Báo Đồng Nai điện tử
En

Mạo danh nhân viên điện lực bán hàng dỏm

10:11, 22/11/2020

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở H.Thống Nhất, TP.Biên Hòa phản ảnh có tình trạng một số người mặc đồng phục màu vàng giống nhân viên của điện lực đến nhà các hộ dân chào bán vật tư, thiết bị điện dân dụng...

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở H.Thống Nhất, TP.Biên Hòa phản ảnh có tình trạng một số người mặc đồng phục màu vàng giống nhân viên của điện lực đến nhà các hộ dân chào bán vật tư, thiết bị điện dân dụng...

Bà N.T.T.L. ( ngụ xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất) cho biết, mới đây, có một người đàn ông đi xe máy chở theo chiếc thang xếp, mặc đồng phục màu cam, có logo, bảng tên ngành Điện lực ghé nhà bà và tự xưng là nhân viên điện lực. Người này giới thiệu chiếc thang xếp là hàng từ kho của điện lực cấp cho nhân viên sử dụng thi công nhưng còn dư nên để lại cho bà với giá rẻ bằng nửa so với số tiền ghi trên phiếu xuất kho là 6,5 triệu đồng. Sau khi mua xong, bà L. mới biết giá chiếc thang xếp này cao hơn giá thị trường.

Tương tự, ông H. (ngụ KP.7, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cũng bị “sập bẫy” khi mua chiếc khoan tường cầm tay của nhóm người mặc đồ của ngành Điện lực bán với thủ đoạn tương tự. Tuy ông H. mua chiếc khoan này với giá không cao hơn giá thị trường nhưng chiếc khoan sử dụng không được bao lâu thì đã hỏng vì là hàng kém chất lượng.

Ông Trương Đình Quốc, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cho biết, các thiết bị thi công: thang, khoan, dây điện… ngành Điện cấp cho các tổ công tác không cấp dư và giao tổ quản lý sử dụng đúng mục đích. Trong quá trình thi công, nhóm công nhân hoặc cá nhân nào làm mất thiết bị phải chịu trách nhiệm bồi thường. Do đó, phía công ty khẳng định, những người mặc đồng phục màu vàng xưng danh là nhân viên điện lực bán các thiết bị điện là lừa đảo.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai khuyến cáo, người dân không nên mua các vật tư, thiết bị như: thang xếp, ổ khóa, bạc, khoan điện… từ những người mặc đồ màu cam và xưng là công nhân ngành Điện. Nếu gặp trường hợp nêu trên người dân nên báo ngay cho ngành Điện hoặc công an địa phương để ngăn chặn, xử lý hành vi lừa đảo.

Kim Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích