Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ 222 người ngộ độc tại Long Khánh: Một bé trai 7 tuổi nguy kịch

Bích Nhàn
12:22, 02/05/2024

(ĐN)- Trưa 2-5, thông tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh viện đang tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị nhiễm trùng đường ruột nặng do ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì B. ở thành phố Long Khánh.

Bệnh nhi 7 tuổi đang nguy kịch sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh ở thành phố Long Khánh. Ảnh: Bích Nhàn
Bệnh nhi 7 tuổi đang nguy kịch sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh ở thành phố Long Khánh. Ảnh: Bích Nhàn

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, có 6 trường hợp bệnh nhi được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Trong đó, bé T.Đ.N.A. (7 tuổi) vào viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng.

Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh... cho bệnh nhi. Tuy nhiên, bé vẫn còn nguy kịch, phải thở máy, truyền thuốc vận mạch liều cao và bù dịch liên tục.

Trước đó, Báo Đồng Nai đã thông tin, tối 1-5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng.

Qua điều tra ban đầu, tất cả bệnh nhân đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) trong khoảng thời gian từ 15-19 giờ ngày 30-4.

Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên. Trong đó, nhiều người tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên nhập viện chữa trị vào sáng 1-5.

Ngay sau khi ghi nhận tình trạng trên, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì B. Theo đó, cơ sở không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, đoàn yêu cầu cơ sở tạm ngưng kinh doanh bán mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Đến nay, Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều