Báo Đồng Nai điện tử
En

An ninh trật tự được đảm bảo suốt 5 ngày nghỉ lễ

Trần Danh
11:40, 02/05/2024

(ĐN) - Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ ngày 27-4 đến 1-5), an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo an ninh, an toàn.

Lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Ảnh: CTV
Lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Ảnh: CTV

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị địa phương đã triển khai hiệu quả  kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn cho trụ sở các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng công an đã triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh tại các mục tiêu, trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước.

Trên lĩnh vực ANTT, tại các địa phương, lực lượng công an cũng đã đảm bảo tốt tình hình, không để xảy ra các vụ việc lớn về ANTT. Tại các địa điểm vui chơi công cộng, địa điểm du lịch, công tác ANTT cũng được đảm bảo để người dân, du khách vui chơi an toàn.

Tuy nhiên, theo cơ quan công an tại một số địa bàn đã xảy ra một số vụ án hình sự và đã được lực lượng công an tập trung điều tra, xử lý. Trong đó, tại thành phố Biên Hòa, lực lượng công an đã tập trung điều tra, làm rõ vụ giết người xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Theo điều tra của công an, xuất phát từ mâu thuẫn chuyện tình cảm, Danh Sơn (36 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã sát hại chi T.T.B.N. (37 tuổi, ngụ phường An Bình, thành phố biên Hòa) ngay tại phòng làm việc của Sơn. Sau khi vào cuộc điều tra công an đã bắt giữ Sơn để phục vụ công tác điều tra.

Còn tại huyện Long Thành cũng đã xảy ra vụ một đối tượng vi phạm giao thông đốt nhiều xe máy trên xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát giao thông xảy ra trên quốc lộ 51 đoạn qua huyện Long Thành vào ngày 28-4.

Theo điều tra của công an, vào tối 28-4, tổ công tác tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát giao thông ngã ba Thái Lan tiến hành tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 51 (thuộc ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành) thì phát hiện Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe máy biển số 60H1-166.40 trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn (kết quả đo 0,048 mg/l).

Khi tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện thì Thắng tìm cách chống đối và leo lên xe chuyên dụng chở xe máy vi phạm mở nắp bình xăng xe máy của mình rồi châm lửa đốt. Vụ cháy làm hư hỏng 4 xe máy đang để trên xe chuyên dụng của công an. Lực lượng công an đã bắt giữ Lê Văn Thắng để phục vụ công tác điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều