Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Long Khánh: Số người nhập viện lên đến 209 ca

Bích Nhàn
10:47, 02/05/2024

(ĐN) – Sáng 2-5, thông tin từ Sở Y tế cho hay, tính đến 6h sáng hôm nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận 209 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. 

Trong đó, có 160 bệnh nhân vẫn đang điều trị, 5 người xin về, 43 người được xuất viện và có 1 trường hợp phải chuyển viện.

Vụ nghi ngộ độc tại thành phố Long Khánh đã có 209 bệnh nhân nhập viện. Ảnh: ĐVCC
Vụ nghi ngộ độc tại thành phố Long Khánh đã có 209 bệnh nhân nhập viện. Ảnh: ĐVCC

Đa số các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh hiện đã ổn định.

Sở Y tế đã cử Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương làm việc với Trung tâm Y tế và các cơ quan có liên quan của thành phố Long Khánh để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đảm bảo các điều kiện tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Như thông tin Báo Đồng Nai đã đưa vào tối 1-5, các bệnh nhận nhập viện trong tình trạng: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng. Qua điều tra ban đầu, tất cả bệnh nhân đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) trong khoảng thời gian từ 15h-19h ngày 30-4.

Sau khi ăn từ 4h-8h, các bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện trên. Theo đó, cơ sở không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, chỉ có giấy đăng ký kinh doanh.

Đến nay, Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều