Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường Nguyễn Phúc Chu qua phường Trảng Dài xuống cấp

07:10, 14/10/2022

P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) có diện tích 1,4 ngàn ha với hơn 120 ngàn dân, nhưng chỉ có 2 tuyến đường "cửa ngõ" ra vào là Nguyễn Phúc Chu và Bùi Trọng Nghĩa. Mật độ phương tiện giao thông đi lại trên 2 tuyến đường này rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm.

P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) có diện tích 1,4 ngàn ha với hơn 120 ngàn dân, nhưng chỉ có 2 tuyến đường “cửa ngõ” ra vào là Nguyễn Phúc Chu và Bùi Trọng Nghĩa. Mật độ phương tiện giao thông đi lại trên 2 tuyến đường này rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm.

Đường Nguyễn Phúc Chu (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) xuống cấp, xuất hiện “ổ voi”, không đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: P.Liễu
Đường Nguyễn Phúc Chu (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) xuống cấp, xuất hiện “ổ voi”, không đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: P.Liễu

Hiện nay, đường Nguyễn Phúc Chu có nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và không đảm bảo an toàn giao thông.

* Xuất hiện “ổ voi”, “ổ gà”

Đường Nguyễn Phúc Chu nối từ đường Trần Văn Xã, qua khu vực chợ Phú Thọ dẫn ra đường Nguyễn Ái Quốc chỉ dài khoảng 1,5km, nhưng hơn nửa chiều dài tuyến bị hư hỏng nặng sau khi mặt đường bị xới lên để thi công đặt cống thoát nước.

Một số người dân ở KP.5, P.Trảng Dài phản ảnh, trước đây đường Nguyễn Phúc Chu là con đường nhỏ hẹp, đất đỏ gập ghềnh. Sau này, đường được UBND TP.Biên Hòa đầu tư mở rộng và làm mới rộng rãi. Tuy nhiên, hai bên đường lại không có mương thoát nước nên vào mùa mưa nước thường gây ngập sâu và kéo dài hàng giờ (do đây là khu vực trũng thấp của P.Trảng Dài).

Để giải quyết chuyện mưa là ngập, đầu năm 2022, thành phố đã cho thi công cắt mặt đường Nguyễn Phúc Chu bắt đầu từ đoạn gần khu vực chợ Phú Thọ trở vào đến đường Trần Văn Xã để đặt đường cống thoát nước tương đối lớn. Từ khi có hệ thống mương thoát nước mưa, tình trạng ngập nước đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người dân sinh sống ở đây nói rằng “vui đâu chưa thấy đã buồn” khi mặt đường lại xuống cấp nhanh chóng.

Ông Đặng Thanh Toàn, một người dân sống ở mặt tiền đường Nguyễn Phúc Chu cho biết, sau khi hoàn thành đường cống thoát nước, đơn vị thi công cũng san lấp mặt nền, trả lại hiện trạng mặt đường, nhưng chỉ 1 tháng sau mặt đường có hiện tượng nứt vỡ, bong tróc, cộng với mật độ phương tiện đi lại cao, những chỗ bị nứt vỡ đã tạo thành những “ổ voi”, “ổ gà” giống như “cái bẫy”.

Nhất là khi mưa lớn, nước ngập trắng xóa mặt đường, người dân đi lại rất dễ bị sụp “ổ voi” hoặc đụng phải những tấm nắp bê tông đậy mương thoát giữa đường.

Ông Trần Văn Vũ có nhà mặt tiền đường này cho biết, cả năm nay việc đi lại của người dân rất khổ, nắng bụi, mưa ngập, mặt đường lổn nhổn gạch đá nên đã có nhiều người đi xe máy bị té ngã, nhất là phụ nữ và học sinh đi học. Ông Vũ cũng mong thành phố sớm cho sửa chữa để người dân đi lại an toàn.

Còn chị Nguyễn Thị Nguyên Sa (ngụ KP.4, P.Trảng Dài) chia sẻ, mỗi ngày đi làm phải qua con đường này. Trời nắng còn nhìn được “ổ voi”, “ổ gà” mà né. Nhưng khi mưa xuống đường ngập nước “không thấy đâu là bến bờ” nên chị cũng bị té ngã 2 lần.

* Mong sớm trả lại mặt đường sạch đẹp, an toàn

Về thực trạng trên, Phó chủ tịch UBND P.Trảng Dài Trần Thiện Thanh Toàn cho biết, phường đã nhận được phản ảnh của người dân. Tình trạng đường hư hỏng không chỉ gây cản trở giao thông mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo UBND P.Trảng Dài, việc thi công đặt mương thoát nước trên đường Nguyễn Phúc Chu cũng là một trong những công trình thuộc dự án chống ngập của TP.Biên Hòa. Do đó, phường chỉ là cơ quan được thành phố phân công giám sát, theo dõi tiến độ và hỗ trợ đơn vị thi công khi cần thiết nên khi nhận được phản ảnh của người dân, phường đã kiến nghị thành phố sớm cho khắc phục hiện trạng, trả lại mặt đường khang trang, sạch đẹp, an toàn cho người dân đi lại.

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa Trương Vĩnh Hiệp cho biết, sau khi thi công đặt mương thoát nước cho tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, ghi nhận tình trạng ngập nước ở khu vực này giảm đi đáng kể. Đơn vị thi công cũng đã thi công trả lại mặt đường khang trang cho tuyến đường này.

Tuy nhiên, do thời gian thi công vào mùa mưa, lưu lượng phương tiện giao thông đi lại qua đường này rất lớn nên việc gia cố lại mặt đường đơn vị thi công đã làm được khoảng 90% thì bị hư hỏng một số chỗ. Để khắc phục tình trạng trên, thành phố yêu cầu đơn vị thi công tiếp tục có biện pháp san lấp, sửa chữa mặt đường những đoạn hư hỏng nặng, trả lại mặt đường như trước để người dân đi lại an toàn. Nhưng những ngày qua, do có nhiều cơn mưa lớn kéo dài nên việc thi công của đơn vị gặp khó khăn, phải tạm ngưng.

“Trong một vài ngày tới, khi thời tiết thuận lợi, cụ thể là nắng trong khoảng 4 ngày, đơn vị thi công sẽ tiến hành ngay việc hoàn chỉnh mặt đường để người dân đi lại thuận lợi, an toàn. Đồng thời, tiếp tục hoàn chỉnh cả phần vỉa hè, gờ đường để vừa bảo vệ chất lượng mặt đường, vừa tránh nguy cơ mất an toàn cho người dân khi đi lại trên tuyến đường này” - ông Trương Vĩnh Hiệp, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết.

Phương Liễu

Tin xem nhiều