Báo Đồng Nai điện tử
En

Để đảm bảo cho người dân đón Tết vui tươi, an toàn

09:02, 07/02/2021

Vui Tết trong an toàn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp là điều mà ai cũng mong mỏi trong dịp Tết đến, Xuân về.

Vui Tết trong an toàn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp là điều mà ai cũng mong mỏi trong dịp Tết đến, Xuân về.

Người dân đi chợ Tân Mai (thuộc P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) đều đeo khẩu trang nghiêm túc. Ảnh: P.Liễu
Người dân đi chợ Tân Mai (thuộc P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) đều đeo khẩu trang nghiêm túc. Ảnh: P.Liễu

Để đảm bảo cho người dân đón Tết Tân Sửu 2021 an bình, vui tươi, bên cạnh việc chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh thì công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm… đang được các địa phương, đơn vị tập trung triển khai thực hiện.

* Tuân thủ các quy định về phòng dịch

Thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19, hiện tại các điểm vui chơi giải trí, chợ, siêu thị… trên địa bàn tỉnh đã chủ động nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai những ngày qua tại các lối ra vào Khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch Vườn Xoài… đều được bố trí dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt. Bên cạnh đó, đội ngũ bảo vệ cũng liên tục nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan.

Tại các điểm mua sắm lớn như: Trung tâm Thương mại Vincom, Co.opmart Biên Hòa, hệ thống BigC…, song song với việc chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào để phục vụ tết, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được các đơn vị triển khai bài bản theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Hệ thống loa phát thanh tại các siêu thị liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, khuyến cáo khách hàng thực hiện biện pháp phòng dịch tại nơi công cộng. Ở các điểm ra vào đều có nhân viên đo thân nhiệt, bình rửa tay sát khuẩn.

Đại diện các cơ sở trên cho biết, đơn vị thường xuyên thực hiện tiêu độc, khử trùng, nhất là ở vị trí tập trung đông người như: lối đi, quầy thanh toán... Đồng thời, để bảo đảm an toàn, các nhân viên đều bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Đến mua sắm tại Co.opmart Biên Hòa, chị Nguyễn Thị Hồng (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) cho biết: “2 tuần nay nghe thông tin về dịch bệnh tôi thấy rất lo lắng, rất ngại đến nơi đông người. Thế nhưng khi đến siêu thị ở đây thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhân viên và khách hàng đều đeo khẩu trang nên tôi thấy cũng yên tâm”.

Tại các chợ lớn ở TP.Biên Hòa như: chợ Biên Hòa, Tam Hòa, Tân Hiệp, Tân Mai…, hầu hết các tiểu thương và người đi chợ đều thực hiện đeo khẩu trang để phòng dịch. Ban quản lý các chợ đều đặt bảng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang sát khuẩn khi vào chợ ở các lối vào lồng chợ, cổng chợ, mở loa phát thanh tuyên truyền về phòng dịch...

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, việc rửa tay sát khuẩn chưa được người đi chợ thực hiện nghiêm, vẫn còn một số người, nhất là những người bán hàng dạo không đeo khẩu trang. Trao đổi về thực trạng này, đại diện ban quản lý một chợ ở TP.Biên Hòa cho biết, do chợ tiếp giáp với khu dân cư, có rất nhiều lối vào trong khi bảo vệ và ban quản lý chợ lại chỉ có vài người nên quản lý không xuể.

* Chuẩn bị mọi điều kiện để đón Tết

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện các địa phương, các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cho người dân đón một cái Tết vui vẻ, an toàn. Trong đó, ngành y tế triển khai kế hoạch và thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

“Ngoài việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ mang tính cấp thiết để đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành y tế còn tăng cường các công tác của ngành nhằm đảm bảo phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong dịp Tết như: phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm, có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm; chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh…; tổ chức trực 24/24 giờ để bảo đảm tốt việc cấp cứu, điều trị kịp thời cho người dân trước, trong và sau Tết” - Giám đốc Sở Y tế,
TS-BS Phan Huy Anh Vũ cho biết.

Công tác quản lý thị trường dịp Tết Nguyên đán cũng được cơ quan chức năng chú trọng, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, đơn vị đã thành lập các đoàn kiểm tra tại 11 địa phương trong tỉnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, siết chặt công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong toàn tỉnh. Qua đó kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm.

Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai Trương Đình Quốc cho biết, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng, Công ty TNHH Điện lực Đồng Nai cũng đã xây dựng kế hoạch, chủ động mọi phương án và tổ chức kiểm tra toàn bộ lưới điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho nhu cầu sử dụng, sản xuất vui chơi của người dân trong dịp Tết. Trong những ngày Tết, công ty không cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố. Thời gian này, các đơn vị bố trí bộ phận trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng khắc phục sự cố điện cho khách hàng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Công tác trực đối với lãnh đạo đơn vị và trực vận hành, trực xử lý sự cố được thực hiện nghiêm; đảm bảo thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại công ty và các điện lực luôn trong trạng thái thông suốt.

Kim Liễu

Tin xem nhiều