Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh báo mạo danh tin nhắn của ngân hàng để lừa khách hàng

09:02, 05/02/2021

Mới đây, một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đưa ra khuyến cáo khách hàng cảnh giác với chiêu lừa mới nhằm chiếm đoạt tiền qua tin nhắn điện thoại.

Mới đây, một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đưa ra khuyến cáo khách hàng cảnh giác với chiêu lừa mới nhằm chiếm đoạt tiền qua tin nhắn điện thoại. Cụ thể, kẻ gian mạo danh tin nhắn của ngân hàng để lừa khách hàng bấm vào đường link trong tin nhắn, từ đó đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Phía ngân hàng đã gửi tin nhắn chính thống cảnh báo đến khách hàng
Phía ngân hàng đã gửi tin nhắn chính thống cảnh báo đến khách hàng

 

Theo đó, khách hàng cần tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc; chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của các ngân hàng. Ngân hàng khẳng định không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất cứ hình thức nào. Do vậy, khách hàng không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã xác thực OTP, số thẻ ngân hàng qua điện thoại, email... cho bất cứ ai.

Đồng thời, các ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến và mật khẩu thư điện tử hoặc mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội. Đặt mật khẩu khó đoán, thực hiện thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ.

Để tránh rủi ro, khách hàng hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử; đăng ký nhận thông báo thay đổi số dư giao dịch; đăng ký sử dụng phương thức xác thực Smart OTP khi giao dịch trực tuyến…

Kim Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích