Báo Đồng Nai điện tử
En

Những đoạn đường xảy ra nhiều vụ tai nạn nguy hiểm ở huyện Cẩm Mỹ

10:02, 05/02/2021

Hiện tại, trên địa bàn H.Cẩm Mỹ có một số tuyến đường lớn nối với các địa phương trong tỉnh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: quốc lộ 56, tỉnh lộ 764, tỉnh lộ 765, hương lộ 10 (tỉnh lộ 773)... đi qua các khu dân cư đông đúc. Trên các tuyến đường này có một số đoạn đường,  giao lộ thường hay xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), cần được quan tâm khắc phục, chấn chỉnh.

Hiện tại, trên địa bàn H.Cẩm Mỹ có một số tuyến đường lớn nối với các địa phương trong tỉnh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: quốc lộ 56, tỉnh lộ 764, tỉnh lộ 765, hương lộ 10 (tỉnh lộ 773)... đi qua các khu dân cư đông đúc. Trên các tuyến đường này có một số đoạn đường,  giao lộ thường hay xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), cần được quan tâm khắc phục, chấn chỉnh.

Tỉnh lộ 765, nối H.Cẩm Mỹ tới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhỏ, hẹp nhưng đông xe tải trọng lớn lưu thông, nguy cơ tai nạn giao thông cao. Ảnh: C.T.V
Tỉnh lộ 765, nối H.Cẩm Mỹ tới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhỏ, hẹp nhưng đông xe tải trọng lớn lưu thông, nguy cơ tai nạn giao thông cao. Ảnh: C.T.V

* Nỗi lo thường trực

Năm 2020, trên địa bàn H.Cẩm Mỹ ghi nhận xảy ra 10 vụ TNGT đường bộ, làm chết 7 người và bị thương 12 người. H.Cẩm Mỹ là địa phương duy nhất trong tỉnh tăng cả 3 tiêu chí với mức tăng 3 vụ, 2 người chết và 6 người bị thương do TNGT so với năm 2019. Đặc biệt, trên 2 tuyến tỉnh lộ 764, 765 và quốc lộ 56 đi qua nhiều khu dân cư đông đúc của huyện thường xảy ra các vụ TNGT, phần lớn do va quẹt giữa các xe máy với nhau hoặc giữa xe máy với xe ô tô khiến người dân rất lo lắng khi đi qua các tuyến đường này.

Sáng 23-11-2020, trên tỉnh lộ 765, đoạn qua địa bàn xã Sông Ray xảy ra một vụ TNGT giữa xe ben và xe máy làm 1 người đi xe máy tử vong tại chỗ. Trước đó, sáng  26-10-2020, cũng trên tỉnh lộ 765, đoạn qua xã Lâm San xảy ra vụ TNGT giữa  xe tải và xe khách khiến 1 người tử vong tại chỗ. Hay chiều 1-5-2020, trên quốc lộ 56 đoạn qua xã Long Giao xảy ra TNGT giữa 2 xe máy làm 1 người tử vong.

Theo một số người dân ở 2 xã Sông Ray và Lâm San (2 địa phương có tỉnh lộ 765 đi qua), một trong những nguyên nhân chính khiến các vụ TNGT, va quẹt thường xảy ra trên tuyến đường này là nhiều xe tải (chủ yếu chở cây tràm), xe khách liên tỉnh chạy quá tốc độ, lấn làn, vượt không đúng quy định.

Ngoài ra, ông Lê Văn Thành (ngụ xã Lâm San) còn cho biết, tỉnh lộ 765 là một trong những đường liên tỉnh nối từ ngã ba Suối Cát của H.Xuân Lộc sang tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên có đông phương tiện qua lại, nhất là ban đêm nhưng mặt đường quá nhỏ hẹp (mỗi chiều chỉ có 1 làn đường hỗn hợp), một số đoạn xuống cấp nên đi lại khó khăn, rất dễ bị va chạm giao thông hoặc té ngã vì bị sụp ổ gà. Tình trạng thả bò băng ngang đường không kiểm soát vẫn còn xảy ra..., dẫn đến không đảm bảo an toàn giao thông”.

Tương tự, người dân 2 xã Xuân Mỹ và Xuân Tây cũng phản ánh, các giao lộ như: ngã tư Sông Ray (tỉnh lộ 764 - tỉnh lộ 765) và ngã ba Cẩm Mỹ (quốc lộ 56 - tỉnh lộ 764) thường xuyên xảy ra va quẹt, TNGT. Cụ thể, tại ngã tư Sông Ray, do bề ngang 2 tỉnh lộ hẹp, lề đường sâu, lượng xe trọng tải lớn di chuyển đông nên các luồng phương tiện dễ xung đột. Còn tại ngã ba Cẩm Mỹ lại không có bùng binh hay hệ thống đèn xanh, đèn đỏ nên khá nguy hiểm. Gần nhất, ngày 25-11-2020, tại ngã ba Cẩm Mỹ xảy ra TNGT giữa xe ô tô và xe máy khiến 1 nữ sinh 16 tuổi tử vong.

Ông Vũ Tiến Dũng (ngụ xã Xuân Mỹ, H.Cẩm Mỹ) nhận định: “Tại ngã ba Cẩm Mỹ là giao lộ lớn giữa 2 tuyến quốc lộ và tỉnh lộ, đây là điểm giao lộ lớn mà phương tiện từ các xã: Lâm San, Sông Ray, Xuân Đông, Xuân Tây... muốn ra trung tâm huyện đều phải đi qua. Trong khi đó, giao lộ này không có dải phân cách, bùng binh hay hệ thống đèn xanh, đèn đỏ nên luồng xe từ các xã trên đi ra dễ xung đột với luồng xe trên quốc lộ 56”.

* Cần khắc phục sớm những “điểm đen”

Theo Ban An toàn giao thông H.Cẩm Mỹ, trong năm 2020, đơn vị đã tổ chức rà soát và khắc phục một số “điểm đen” về TNGT trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn 1 điểm có nguy cơ TNGT cao là tại Km15 + 300, tỉnh lộ 765 (thuộc ấp 8, xã Xuân Tây, cách ngã tư Sông Ray hơn 1km) nơi phân luồng giao thông và cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập. Mặc dù, Sở GT-VT đã khảo sát nhưng đến nay chưa được triển khai khắc phục.

Đồng thời, để đảm bảo ATGT, Công an H.Cẩm Mỹ đã triển khai nhiều lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt các hành vi vi phạm an toàn giao thông trên các tuyến đường được phân cấp. Trong đó có nhiều đoạn đường trọng điểm và đoạn đường có nguy cơ TNGT như các tuyến đường nói trên và những đường liên xã trên địa bàn. Ngoài ra, các đơn vị liên quan cũng tiến hành 3 đợt sửa chữa hệ thống chiếu sáng tại các tuyến đường trên địa bàn huyện để đảm bảo ánh sáng vào ban đêm.

Theo UBND xã Sông Ray, hiện cả tỉnh lộ 764 và 765 đều đi qua địa phận xã nên để phòng tránh TNGT, chính quyền địa phương đã thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân phải tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông. Lãnh đạo xã cũng kiến nghị cần có biện pháp đảm bảo ATGT tại khu vực ngã tư Sông Ray (nơi tập trung nhiều trường học và chợ), đặc biệt là xử phạt nghiêm hành vi vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ và xe tải lớn chạy lấn tuyến.

Chị Phạm Ngọc (ngụ xã Xuân Đông) kiến nghị, tại ngã ba Cẩm Mỹ hiện đã được lắp đèn tín hiệu giao thông nhưng chỉ mới bật đèn vàng nhấp nháy để cảnh báo chứ chưa có đèn xanh, đèn đỏ. Đây là giao lộ lớn cần có hệ thống đèn xanh, đèn đỏ và có thêm bùng binh tại giao lộ để các phương tiện di chuyển an toàn. Không chỉ vậy, trên điểm đầu tỉnh lộ 764, đoạn từ ngã ba Cẩm Mỹ đến đồi Sơn Thủy (đoạn tập trung nhiều trường học và chợ) nên lắp đặt dải phân cách mềm, tránh tình huống nhiều người đi bộ, xe máy băng ngang đường tùy tiện khiến các phương tiện cơ giới không xử lý kịp.

Minh Thành

 

Tin xem nhiều