Báo Đồng Nai điện tử
En

Có niềm tin của dân là có tất cả...

09:10, 06/10/2021

Đó là chia sẻ của Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 6, xã Lâm San (H.Cẩm Mỹ) Đỗ Đăng Tâm - một cán bộ Mặt trận khéo vận động, được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, nhân dân tín nhiệm.

Đó là chia sẻ của Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 6, xã Lâm San (H.Cẩm Mỹ) Đỗ Đăng Tâm - một cán bộ Mặt trận khéo vận động, được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, nhân dân tín nhiệm.

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 6 Đỗ Đăng Tâm (thứ hai từ trái sang) trao đổi công việc với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện. Ảnh: N.Hà
Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 6 Đỗ Đăng Tâm (thứ hai từ trái sang) trao đổi công việc với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện. Ảnh: N.Hà

Gần 4 năm ở cương vị Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, ông Đỗ Đăng Tâm đã cùng chi bộ, ban ấp xây dựng được niềm tin trong nhân dân, vận động nhân dân hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới kiểu mẫu trong thời gian tới.

* Tạo niềm tin

Gần 4 năm ở cương vị Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, ông Tâm nắm kỹ từng tổ nhân dân, từng hoàn cảnh các hộ dân trong ấp để tham mưu cho chi bộ, ban ấp trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Ông Tâm cho biết, ấp có 170 hộ với hơn 800 khẩu sinh sống ở 6 tổ nhân dân, trong đó có 1/5 là đồng bào dân tộc Hoa. Kinh tế chính của người dân chủ yếu là nông nghiệp.

“Nếu như 5 năm trước, số hộ nghèo trên địa bàn còn khá nhiều thì đến nay, toàn ấp chỉ còn 1 hộ cận nghèo, đang phấn đấu xóa xong vào cuối năm 2021. Thu nhập bình quân đầu người trong ấp hiện đạt trên 80 triệu đồng/năm. Các tiêu chí của nông thôn mới kiểu mẫu gần hoàn thiện cùng toàn xã phấn đấu đạt nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm nay” - ông Tâm nhấn mạnh.

Quá trình xây dựng nông thôn mới được sự hưởng ứng, đồng thuận của toàn thể người dân trong ấp, người dân tích cực tham gia đóng góp thực hiện các công trình nông thôn mới. Nhờ đó, 13/15 tuyến đường nông thôn mới nâng cao trong toàn ấp với tổng chiều dài hơn 2,5km đã hoàn thành bê tông hóa; 2 tuyến còn lại nỗ lực hoàn thành vào cuối năm 2021.

Nhiều tuyến đường khi thi công phải đi qua phần đất của nhà dân nhưng nhờ tài khéo vận động của Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Đỗ Đăng Tâm, nhân dân đều đồng thuận hiến đất, thậm chí còn góp thêm tiền của, công sức để tuyến đường đẹp hơn, sạch hơn. Đó là trường hợp gia đình ông Nguyễn Văn Út ở tổ 3 từng là một hộ cận nghèo giờ đã thoát nghèo. Tuyến đường ấp đi vào phần đất của gia đình ông Út hơn 2m, nhưng ông đã bàn với vợ con sẵn sàng hiến đất để làm con đường đẹp, sạch hơn. Hoặc trường hợp ông Lìu Nhật Mùi ở tổ 2 vừa ủng hộ tiền, vừa góp công tham gia thi công tuyến đường…

* Quan tâm đến hộ khó khăn

Bà Lành Thị Ý, người dân tộc Chơro ngụ ấp 6 cho hay: “Tôi có được cuộc sống ổn định như hôm nay là nhờ vào sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, mà công lớn nhất là của ông Tâm. Nhờ ông ấy sát sao, biết hoàn cảnh gia đình tôi đang khó khăn về nhà ở nên đã vận động và đề xuất cấp trên để tôi có căn nhà tình thương ổn định chỗ ở. Trong đợt dịch này, gia đình tôi thuộc diện khó khăn được ông Tâm đề xuất tặng quà 3 lần, giúp tôi an tâm chống dịch”.

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lâm San BÙI TRUNG ĐÔNG cho biết, xã Lâm San đang nỗ lực để về đích xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2021. Ấp 6 là một trong những ấp hoàn thành nhiều tiêu chí của nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, ông Đỗ Đăng Tâm đã có rất nhiều đóng góp, được cấp ủy, chính quyền tin tưởng khi giao việc, được nhân dân tín nhiệm, đồng lòng hưởng ứng.

Không chỉ gia đình bà Ý, nhiều hộ dân hoàn cảnh khó khăn khác cũng được Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Tâm nắm rõ hoàn cảnh để đề xuất hỗ trợ. Ông cùng với chi bộ, ban ấp rà soát 4 đợt với trên 30 trường hợp được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Đến nay, đã có 10 hồ sơ được duyệt và được nhận hỗ trợ. Số còn lại đang chờ tỉnh duyệt để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Những trường hợp được hỗ trợ đều công khai, minh bạch, đúng đối tượng như: lao động tự do, người nhặt ve chai, làm tiệm tóc, bán nước giải khát…

Ngoài ra, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 6 còn vận động trên 3 tấn gạo, 50% số đó đã trực tiếp cấp phát cho các hộ khó khăn do dịch bệnh. Số còn lại gửi lên kho dự trữ của xã, sẵn sàng hỗ trợ người dân khó khăn khi cần thiết. Đồng thời, vận động hàng trăm suất quà (từ 250-500 ngàn đồng/phần) gồm gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả để hỗ trợ nhân dân trong ấp trong những ngày giãn cách xã hội…

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều