Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-10-2021

09:10, 06/10/2021

Đồng Nai tập trung hỗ trợ người dân khó khăn; doanh nghiệp lo thiếu lao động khi khôi phục sản xuất; tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ; phóng sự truyền hình về Tổng đài Thầy thuốc nhân ái… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4383 ra ngày 7-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 7-10
Bìa số báo ra ngày 7-10

Đồng Nai tập trung hỗ trợ người dân khó khăn; doanh nghiệp lo thiếu lao động khi khôi phục sản xuất; tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ; phóng sự truyền hình về Tổng đài Thầy thuốc nhân ái… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4383 ra ngày 7-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tập trung cho công tác hỗ trợ người dân khó khăn

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 7-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, UBND tỉnh sẽ ký ủy quyền cho các địa phương thực hiện hỗ trợ người dân khó khăn theo Nghị quyết 68. Công tác an sinh xã hội cần phải xử lý nhanh, không để tồn các phản ánh của người dân, không để người dân bị thiếu đói.

* Doanh nghiệp lo thiếu lao động khi khôi phục sản xuất

Trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã được chấp thuận phương án trở lại sản xuất, kinh doanh sau gần 3 tháng tạm ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều khiến các doanh nghiệp lo ngại hiện nay là việc thiếu nguồn nhân lực để khôi phục sản xuất trong tình hình mới.

* Nhiều thay đổi trong quy hoạch sử dụng đất

Hiện nay, TP.Biên Hòa đã cơ bản hoàn thành hồ sơ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, đang được thẩm định, trình phê duyệt vào cuối năm nay. Trong những năm tới, quy hoạch sử dụng đất của TP.Biên Hòa sẽ có nhiều thay đổi để đáp ứng quá trình đô thị hóa.

* Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, các ngành chức năng và địa phương trong tỉnh cần tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các chợ, từng bước đáp ứng các điều kiện để các chợ tạm ngưng hoạt động được phép mở cửa trở lại trong tình hình mới.

* Tìm giải pháp cho cuộc sống “bình thường mới”

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều giải pháp ứng phó linh hoạt, phù hợp từng thời điểm nên việc thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 trong 9 tháng qua đạt một số kết quả tích cực.

* “Cuộc chiến” sinh tử với dịch bệnh Covid-19

Với số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng nhiều, suốt hơn 3 tháng qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Đồng Nai và các y, bác sĩ tăng cường phải dốc sức, chạy đua với thời gian, chạy đua với tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2 để chăm sóc, điều trị, cứu sống bệnh nhân Covid-19, hạn chế tối đa trường hợp tử vong.

* Phóng sự truyền hình: Tổng đài Thầy thuốc nhân ái - Kênh tư vấn y tế hữu ích trong thời giãn cách (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 9-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã triển khai Tổng đài Thầy thuốc nhân ái nhằm tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, Tổng đài đã trở thành một kênh thông tin hữu ích để người dân có thể chăm sóc sức khỏe của mình mà không cần đến các cơ sở y tế.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều