Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý 516 vụ vi phạm hành chính về lĩnh vực hải quan

08:10, 06/10/2021

(ĐN)- Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, ngành Hải quan đã xử lý 516 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, thu phạt 14,2 tỷ đồng.

(ĐN)- Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, ngành Hải quan đã xử lý 516 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, thu phạt 14,2 tỷ đồng. Điển hình là xử phạt một doanh nghiệp (DN) về hành vi sử dụng hàng hóa thuộc đối tượng miễn thuế không đúng mục đích mà không khai báo việc chuyển đổi mục đích sử dụng với cơ quan hải quan, số tiền phạt hơn 2,3 tỷ đồng.

Nhằm chống thất thoát nguồn thu ngân sách nhà nước, ngành Hải quan đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như: quản lý thị trường, công an… tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình hình hoạt động của các DN có rủi ro cao, nhóm hàng trọng điểm, tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất các lô hàng xuất nhập khẩu luồng đỏ...

Bên cạnh đó, các công tác khác như chống gian lận xuất xứ, giả mạo nhãn mác, chuyển tải bất hợp pháp hàng hóa qua biên giới; kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, phát hiện kịp thời các DN có dấu hiệu ngưng hoạt động, bỏ trốn, mất tích, phá sản… do khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được tăng cường.

Ngọc Liên


 

Tin xem nhiều