Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ 30-4 xem Lật mặt 7: Một điều ước cùng loạt phim sôi nổi

Cẩm Thúy
08:19, 26/04/2024

Có tới 5 bộ phim mới ra rạp phục vụ khán giả nhân kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay. Lật mặt 7: Một điều ước - tác phẩm mới nhất của đạo diễn Lý Hải thu hút sự quan tâm nhất. Bên cạnh là các phim đa dạng thể loại, chủ đề từ phim hòa nhạc đến hoạt hình đáng yêu, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc trong dịp giải trí dài ngày.

Lật mặt 7: Một điều ước - điểm nhấn phim chiếu rạp dịp lễ 30-4 năm nay.
Lật mặt 7: Một điều ước - điểm nhấn phim chiếu rạp dịp lễ 30-4 năm nay.

Dài 138 phút, thể loại tâm lý gia đình, Lật mặt 7 là phép thử mới của Lý Hải dành cho khán giả hâm mộ các phim anh từng thực hiện, gửi gắm thông điệp hoài niệm, tình cảm cha mẹ và con, mối quan hệ anh em ruột rà cần được trân trọng và gìn giữ trong xã hội hiện đại hôm nay.

Lật mặt 7 nhiều cảm động

Đạo diễn Lý Hải chia sẻ: “Dự án Lật mặt 7: Một điều ước lần này của tôi là một sự thay đổi bởi phim sẽ ít cảnh hành động, rượt đuổi như các phần Lật mặt trước đây mà thay vào đó sẽ tập trung khai thác khía cạnh cảm xúc, tình cảm gia đình, quan hệ giữa các thế hệ…”.

Vẫn do Lý Hải biên kịch với nhiều tâm huyết về ý tưởng bối cảnh đặc sắc, thông điệp nhân văn, Lật mặt 7 kể về một gia đình đa thế hệ bao gồm ông bà đến con cái, dâu rể và cháu nội ngoại. Đứng đầu ngôi nhà là bà Hai, 73 tuổi, do nghệ sĩ Thanh Hiền thủ vai. Các con của bà là: Hai Khôn (Trương Minh Cường đóng), Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh) và Sáu Tâm (Trần Kim Hải).

Cũng như nhiều gia đình khác, mái ấm của bà Hai chứng kiến các con khi trưởng thành thì dần rời xa mối quan hệ gia đình ruột thịt. Những tưởng các con luôn tôn kính bà Hai để báo hiếu, thực tế phía sau lại là sự đùn đẩy, né tránh trách nhiệm chăm sóc đấng sinh thành.

Nhìn chung, những tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước mới nhất ra rạp dịp lễ năm nay có sự đa dạng về thể loại, chuyện phim, đáp ứng đủ nhu cầu riêng của khán giả. Hai phim Việt ra rạp từ trung tuần tháng 4 là Cái giá của hạnh phúc và B4S - trước giờ yêu cũng tiếp tục trụ rạp dịp lễ dù không quá “bùng nổ”. Trong đó Cái giá của hạnh phúc với Thái Hòa đóng chính đạt doanh thu trên 20 tỷ đồng sau tuần đầu công chiếu.

Lật mặt 7 được Lý Hải đầu tư về bối cảnh chính quay tại làng K’Long K’Lanh (tỉnh Lâm Đồng) - nơi có nhiều đồng bào dân tộc K'Ho sinh sống, cảng cá Mỹ Tân (tỉnh Ninh Thuận), đồng thời tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải với đội hát bội từ Quy Nhơn tham gia đóng cảnh quay mang tính “điểm nhấn” cho phim.

Gia đình hạnh phúc của đạo diễn Lý Hải cũng tham gia đóng phim.
Gia đình hạnh phúc của đạo diễn Lý Hải cũng tham gia đóng phim.

Một “món ngon” mà Lý Hải thường mang đến cho khán giả serie phim Lật mặt của anh chính là sự bất ngờ, lần này sẽ là yếu tố then chốt để bộc lộ những mâu thuẫn phía sau một gia đình hạnh phúc. Những biến cố ập đến cùng nhiều tình huống trớ trêu sẽ mang lại cho khán giả những suy ngẫm, quý trọng về tình cảm gia đình. Có thể ai cũng sẽ ước ao hai chữ “giá như” để có kết quả tốt đẹp hơn…

Các bộ phim ra rạp ngày 26-4, tuy nhiên hai bộ phim dự báo có nhiều khán giả nhất có những suất chiếu sớm (sneakshow) từ ngày 24-4 là Lật mặt 7 và phim hành động Hàn Quốc Vây hãm: kẻ trừng phạt.

Nhiều “món ăn” trên bàn tiệc phim

Bộ phim thuộc thể loại hành động, tội phạm Hàn Quốc Vây hãm: kẻ trừng phạt (đạo diễn Heo Myeong-haeng) được dự báo sẽ được quan tâm trong dịp lễ năm nay dù xếp loại T18 (chỉ dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên). Lý do là phim có sự góp mặt của ngôi sao hành động Ma Dong-seok trong vai viên thanh tra cảnh sát dũng cảm đối đầu với những kẻ tội phạm rành công nghệ tinh vi. Phim còn có sự góp mặt của Kim Mu-yeol, Lee Joo-bin…

Khán giả phụ huynh dẫn con em ra rạp có thể chọn các bộ phim hoạt hình phù hợp gia đình như Mùa hè của Luca Gấu béo tung chưởng có nội dung vui nhộn, lôi cuốn, đề cao tinh thần đồng đội và dũng cảm của chú gấu túi Maggie cùng biệt đội của cậu. Ngoài ra, còn phim hoạt hình Mèo mập 10 mạng (đạo diễn Christopher Jenkins) xoay quanh hành trình phiêu lưu “biến hình” ngoạn mục của chú mèo Beckett để giành lại 9 sinh mạng của mình. Với thông điệp vui nhộn “Vạn sự có sai, ngày mai sửa lại”, Mèo mập 10 mạng chứa nhiều yếu tố dí dỏm cùng những bài học vị tha đáng nhớ.

Một số bộ phim đã ra rạp trước đây và có sức hút với khán giả Việt Nam tiêu biểu như Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em với hai nam nữ diễn viên chính là Hứa Quang Hán - Kiyohara Kaya cũng là sự lựa chọn tốt cho các đôi lứa yêu nhau chưa có dịp thưởng thức trên màn ảnh rộng. Bộ phim thuộc thể loại lãng mạn này hiện có doanh thu phòng vé tại Việt Nam trên 33 tỷ đồng - một con số khá tốt cho thể loại phim tình cảm nhẹ nhàng.

Aespa World Tour: Trạm dừng cuối cùng

 

Nhóm nhạc nữ Aespa gồm 4 cô gái nhà SM Entertainment là Karina, Giselle, Winter và Ningning đánh dấu chuyến lưu diễn toàn cầu diễn ra hồi tháng 2-2023 bằng phiên bản chiếu rạp của World Tour đầu tiên mang tên SYNK: Hyper Line. Aespa mang đến cho khán giả những màn trình diễn sôi động như: Next Level, Black Mamba, Savage, Girls, Spicy, Drama… trên sân khấu hoành tráng, khẳng định phong cách, cá tính và “nét đẹp không tì vết” của các nữ thành viên. Phim không thể thiếu những cuộc phỏng vấn hậu trường, những cảnh quay sau cánh gà độc quyền mà fan hâm mộ chưa từng thấy để thêm hiểu và yêu hơn Aespa.

Cẩm Thúy

Tin xem nhiều