Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành với doanh nghiệp và người lao động

03:09, 19/09/2022

Chi bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) được thành lập năm 2002 với 3 đảng viên ban đầu, đến năm 2007 nâng lên thành Đảng bộ cơ sở. Hiện nay, Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam có 252 đảng viên.

Chi bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) được thành lập năm 2002 với 3 đảng viên ban đầu, đến năm 2007 nâng lên thành Đảng bộ cơ sở. Hiện nay, Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam có 252 đảng viên.

Các đảng viên Chi bộ 4 thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ
Các đảng viên Chi bộ 4 thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ. Ảnh: P.HẰNG

Từ khi thành lập đến nay, tổ chức Đảng trong công ty luôn được đánh giá hoạt động hiệu quả, đồng hành với chủ doanh nghiệp (DN) để xây dựng công ty lớn mạnh.

Những việc làm thiết thực

Công ty TNHH Changshin Việt Nam là DN 100% vốn Hàn Quốc, hiện có 3 nhà máy ở Việt Nam đều đặt tại Đồng Nai, gồm nhà máy ở các huyện: Vĩnh Cửu, Long Thành và Tân Phú. Tổng số công nhân của 3 nhà máy hơn 44.300 người; trong đó nhà máy ở H.Vĩnh Cửu đông công nhân nhất với 37 ngàn người lao động (NLĐ).

Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam NGUYỄN VĂN HIẾU bộc bạch, từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam chưa có đảng viên nào bị kỷ luật. Rất nhiều NLĐ của công ty mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng để được đóng góp nhiều hơn…

Ông Kim Si Jung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Changshin Việt Nam cho biết, trong những năm qua, tổ chức Đảng, đảng viên trong công ty đóng góp nhiều giải pháp để đồng hành với DN vượt qua những lúc khó khăn, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Hiện nay, dịch bệnh đã tạm ổn nhưng do ảnh hưởng của chiến sự ở một số nước trên thế giới nên đơn hàng của công ty bị giảm khoảng 20% so với năm trước, do đó lúc này công ty đang gặp khó khăn hơn cả lúc dịch bệnh năm 2021. Tuy nhiên, công ty vẫn cố gắng không cắt giảm lao động và đảm bảo mọi chế độ cho NLĐ.

Đảng ủy đã cùng Ban giám đốc đưa ra các phương án như: sắp xếp cho NLĐ nghỉ phép năm 2 ngày/tháng; điều chuyển lao động từ các chuyền, xưởng dư lao động sang chuyền, xưởng thiếu lao động.

Đảng ủy công ty cũng thường xuyên đề xuất Ban giám đốc thực hiện các chính sách để nâng cao đời sống NLĐ. Ngoài lương, hằng tháng công nhân còn được hỗ trợ tiền nhà ở, tiền đi lại và hỗ trợ 200 ngàn đồng cho công nhân có con ở độ tuổi mầm non. Mỗi khi có công nhân qua đời, Công đoàn công ty phát động quyên góp với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. NLĐ khi ăn sáng tại công ty chỉ phải trả 4 ngàn đồng/phần. Công ty còn tổ chức bán hàng giá gốc cho NLĐ, ai thiếu tiền được mua nợ rồi trả sau…

Những năm qua, công ty còn nhận nhiều trường hợp là người khuyết tật vào làm việc. Anh Nguyễn Phi Long, công nhân Xưởng Nos F chia sẻ, anh bị khuyết tật, chỉ làm được 1 tay, khi vào làm tại công ty, anh được giao công đoạn dễ nhất, chỉ cần 1 tay là làm được. Suốt 11 năm làm việc tại công ty, anh luôn được mọi người yêu thương, giúp đỡ để có việc làm, thu nhập ổn định. Hiện lương của anh khoảng 9 triệu đồng/tháng.

Tạo sự tin tưởng

Không chỉ chăm lo về vật chất, Đảng ủy thường xuyên phối hợp với Ban giám đốc chỉ đạo các đoàn thể tổ chức các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn cho NLĐ; tổ chức nghỉ dưỡng và các chuyến về nguồn để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, nâng cao hiểu biết cho NLĐ.

Đối với từng chi bộ trực thuộc cũng có chương trình hoạt động riêng nhằm thiết thực đóng góp vào sự ổn định, phát triển của công ty và xã hội. Cụ thể như Chi bộ 1 với mô hình hoạt động Chắp cánh ước mơ, trong tháng 8-2022 đã hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho 2 con công nhân; Chi bộ 2 với mô hình hoạt động Hương sen - nơi yêu thương lan tỏa, đã trao tặng hơn 88 triệu đồng để học sinh nghèo Trường THCS Tân An (H.Vĩnh Cửu) mua bảo hiểm y tế; Chi bộ 3 với mô hình hoạt động Uống nước nhớ nguồn, đã đóng góp tiền để hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ mổ tim cho con công nhân và tặng quà cho con đảng viên học giỏi…

Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu cho biết, công ty đã có quy chế phối hợp hoạt động của Ban chấp hành Đảng bộ công ty với Ban giám đốc công ty. Theo đó, Ban giám đốc, Tổng giám đốc và Bí thư Đảng ủy công ty luôn giữ mối quan hệ làm việc trên tinh thần tin tưởng, tôn trọng, bình đẳng, tạo điều kiện giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hằng quý hoặc khi có yêu cầu, Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy làm việc với ban giám đốc, Tổng giám đốc để đóng góp ý kiến, tạo sự đồng thuận vì mục tiêu phát triển của công ty. Khi đảng viên sinh hoạt chi bộ hằng tháng hoặc khi tham gia học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng và lớp lý luận chính trị thì vẫn được công ty chấm công…

Trước những hoạt động thiết thực của tổ chức Đảng trong công ty đã tạo lan tỏa, làm cho NLĐ ở đây luôn mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ khi tổ chức Đảng ở công ty được thành lập, năm nào cũng vượt chỉ tiêu trong kết nạp đảng viên mới. Cụ thể, năm 2022 Đảng ủy được giao kết nạp 6 đảng viên, đến nay đã có quyết định kết nạp 5 trường hợp và đang chờ quyết định kết nạp cho 4 trường hợp. Mới đây, Đảng ủy công ty còn cử 40 quần chúng tham gia lớp học cảm tình Đảng do Huyện ủy Vĩnh Cửu tổ chức.

Phương Hằng

Tin xem nhiều