Báo Đồng Nai điện tử
En

Đậu xe chiếm cả đường đi trong khu dân cư

10:10, 02/10/2022

Tình trạng đậu xe ô tô lấn chiếm đường đi trong các khu dân cư đang diễn ra khá phổ biến, gây bức xúc cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng và mất tình làng nghĩa xóm.

Tình trạng đậu xe ô tô lấn chiếm đường đi trong các khu dân cư đang diễn ra khá phổ biến, gây bức xúc cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng và mất tình làng nghĩa xóm.

Mới đây, trên nhóm Zalo một khu dân cư ở P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) đã bày tỏ bức xúc về một hộ dân thường xuyên đậu xe gây cản trở lối đi chung. Hộ dân này sở hữu nhiều xe ô tô và thường cho đậu song song hai bên đường che khuất tầm nhìn, gây cản trở lối ra vào đối với các xe ô tô của người dân trong tổ dân phố. Tình trạng này xảy ra rất nhiều lần, nhưng chỉ sau một thời gian bị tổ trưởng nhắc nhở, tình trạng trên vẫn diễn ra mà không có biện pháp nào giải quyết dứt điểm.

Trong khi đó, theo Điều 19, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đậu xe trên đường phố phải cho xe dừng, đậu sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25m và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đậu xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20m. Không được dừng xe, đậu xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước…

Quy định về dừng, đậu xe đã có, để không xảy ra trường hợp vi phạm quy định này trong các tuyến đường khu dân cư, trước hết cần nâng cao ý thức của mỗi người dân trong việc dừng, đậu xe đúng quy định vừa đảm bảo đường sá thông thoáng, an toàn, vừa giữ tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư. Trong trường hợp vi phạm nếu nhắc nhở nhiều lần vẫn tái phạm thì đại diện khu dân cư có thể báo công an địa phương để có biện pháp xử lý đúng theo quy định pháp luật, tránh đôi co, tranh cãi trên nhóm mạng xã hội gây mâu thuẫn, bức xúc không đáng có.

An An (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều