Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong chiến dịch làm căn cước công dân sớm hoàn thành

07:08, 26/08/2022

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh người chiến sĩ công an "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà", hỗ trợ đưa đón những người già yếu, bệnh tật đi làm căn cước công dân

[links()]“Trên cả tuyệt vời”, “Thật là cảm động”, “Tuyệt quá các chiến sĩ ơi”… là những bình luận của bạn đọc (BĐ) sau khi xem loạt bài 2 kỳ Chạy nước rút làm căn cước công dân đăng trên Báo Đồng Nai (số phát hành ngày 22 và 23-8) và phóng sự ảnh Đi từng ngõ, gõ từng nhà làm căn cước công dân (số phát hành ngày 19-8).

Tổ công tác Công an H.Vĩnh Cửu hỗ trợ làm căn cước công dân cho người cao tuổi ở xã Bình Lợi. Ảnh: Công an cung cấp
Tổ công tác Công an H.Vĩnh Cửu hỗ trợ làm căn cước công dân cho người cao tuổi ở xã Bình Lợi. Ảnh: Công an cung cấp

Nhiều BĐ bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh người chiến sĩ công an “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, hỗ trợ đưa đón những người già yếu, bệnh tật đi làm căn cước công dân (CCCD); làm việc tăng ca liên tục từ sáng tới tối... và mong muốn chiến dịch làm CCCD của tỉnh sớm về đích trước hạn định...

* Phát huy hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an

Chia sẻ với Báo Đồng Nai, nhiều BĐ đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng công an trong việc triển khai thực hiện công tác làm CCCD trên địa bàn. “Xem Báo Đồng Nai thấy ảnh trung úy Lưu Văn Nhật Hào (Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ, Bộ Công an) cùng Công an TT.Vĩnh An xuống địa bàn giúp ông Nguyễn Văn Minh (61 tuổi, ngụ TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu) có sức khỏe yếu đi làm CCCD tôi thực sự rất xúc động. Đây là hình ảnh đẹp cho thấy sự gắn bó gần gũi, hết sức tình cảm giữa người dân và chiến sĩ công an nhân dân” - BĐ Nguyễn Thị Nguyệt (ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) chia sẻ.

Bình luận trên trang Facebook của Báo Đồng Nai, BĐ Lê Thanh Phong viết: “Đây là bức tranh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam”. Đồng quan điểm với BĐ Phong, hơn 500 lượt BĐ đã bày tỏ cảm xúc thể hiện sự yêu thích, kèm theo là các dòng trạng thái bình luận “trên cả tuyệt vời”, “thật là cảm động”, “tuyệt quá các chiến sĩ ơi”… đối với phóng sự ảnh ghi lại hình ảnh các chiến sĩ công an “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” hỗ trợ người dân làm CCCD.

Tương tự, BĐ Minh Thu Phạm xúc động viết trên trang Facebook Báo Đồng Nai: “Con về nhà nghe bố mẹ kể: mấy chú công an đưa bố mẹ đi làm CCCD rồi, vui vẻ và chu đáo lắm, con xin gửi lời cảm ơn Công an H.Vĩnh Cửu”. 

Trên trang Facebook của Báo Đồng Nai, BĐ Minh Thư nhận định Báo Đồng Nai đã phản ánh đúng thực tế công tác làm CCCD đang diễn ra tại các địa phương hiện nay. Không chỉ tăng cường làm thêm giờ, ngoài giờ, đối với những trường hợp người cao tuổi, người tàn tật, ốm, yếu... khó khăn trong vận động, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính và công an các xã, phường còn tổ chức bố trí xe đưa đón tại nhà các cụ già, người tàn tật đi làm CCCD gắn chip.

“Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, cần được phát huy, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ và đem lại tình cảm gắn bó giữa nhân dân với lực lượng công an trong tỉnh” - BĐ Minh Thư chia sẻ

* Không để người dân phải chờ đợi

BĐ Nguyễn Thị Nhẫn (ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) chia sẻ, đọc thông tin trên được biết Công an tỉnh đang “chạy nước rút”, đẩy nhanh tiến độ làm CCCD trên địa bàn nên bà đã vận động gia đình, người thân, bạn bè, hàng xóm cùng đi làm CCCD gắn chip càng sớm càng tốt. “Tôi ra phường làm CCCD vào buổi tối được cán bộ công an hướng dẫn nhiệt tình, hoàn tất thủ tục cũng rất nhanh, các chiến sĩ rất thân thương, gần gũi với nhân dân” - bà Nguyễn Thị Nhẫn bày tỏ.

Bên cạnh các ý kiến khen cũng có không ít các ý kiến phàn nàn vì còn gặp trở ngại khi hoàn tất các thông tin liên quan đến việc cấp thẻ CCCD, nhiều người cho biết đã làm nhiều tháng, thậm chí hơn 1 năm vẫn chưa nhận được thẻ...  “Mình làm hơn 1 năm rồi chưa có CCCD, vậy làm sao để làm lại được ạ” - BĐ Nguyễn Nguyệt thắc mắc.

Theo tài khoản Facebook BL Ratric, khi đi làm CCCD thấy vẫn còn nhiều trường hợp người dân đi làm CCCD phải ngồi chờ xếp hàng, tới lượt vô không cấp được vì thiếu thông tin. “Đọc báo thấy nhiều nơi trong tỉnh cảnh sát khu vực cầm danh sách đến từng nhà dân rà soát dữ liệu trước, nếu phát hiện thông tin công dân chưa đạt yêu cầu thì đề nghị bổ sung, chứng minh rồi giúp dân làm sạch dữ liệu, đặt lịch hẹn mời dân lên làm CCCD. Cách làm này rất hay, tạo thuận lợi cho dân, người dân đỡ mất công sức thời gian lên xuống, chờ đợi”  - BL Ratric chia sẻ.

Theo một số BĐ, để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, tại các điểm làm CCCD, lực lượng chức năng nên bố trí người giải đáp ngay các thắc mắc của công dân liên quan đến việc cấp thẻ, trả thẻ để trả lời giải quyết ngay các vướng mắc liên quan đến CCCD.

Bên cạnh các đề xuất nêu trên, hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng công an trong công tác thu nhận thông tin, cấp thẻ CCCD đang được triển khai tại địa phương mình sinh sống. “Không riêng hoạt động làm CCCD, mà khi tiếp nhận giải quyết các nhu cầu của người dân, mong rằng các đồng chí công an cũng nỗ lực giúp dân như thế: thực hiện nhanh gọn thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, tránh phiền hà với tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân” - BĐ Phan Hồng Trường (ngụ xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất) bộc bạch.

Kim Liễu

Tin xem nhiều