Báo Đồng Nai điện tử
En

Một giáo viên vay tiền qua mạng, cả trường gánh hậu quả

07:05, 20/05/2022

(ĐN) - Ngày 20-5, Phó hiệu trưởng Trường mầm non xã Gia Tân 1 (H.Thống Nhất) Phạm Thị Ánh Đào cho biết, hơn 2 tuần nay, hàng chục giáo viên, phụ huynh học sinh của trường bất an, cuộc sống như bị đảo lộn khi bị các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" chia sẻ hình ảnh, gắn thẻ cá nhân lên các trang mạng xã hội để bêu xấu xúc phạm, thậm chí đăng cả ảnh cáo phó "khai tử" con của giáo viên, phụ huynh khiến họ vô cùng bức xúc.

(ĐN) - Ngày 20-5, Phó hiệu trưởng Trường mầm non xã Gia Tân 1 (H.Thống Nhất) Phạm Thị Ánh Đào cho biết, hơn 2 tuần nay, hàng chục giáo viên, phụ huynh học sinh của trường bất an, cuộc sống như bị đảo lộn khi bị các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” chia sẻ hình ảnh, gắn thẻ cá nhân lên các trang mạng xã hội để bêu xấu xúc phạm, thậm chí đăng cả ảnh cáo phó “khai tử” con của giáo viên, phụ huynh khiến họ vô cùng bức xúc.

Theo bà Đào, nguyên nhân của sự việc trên xuất phát từ việc một cô giáo trong trường vay tiền qua app online và các đối tượng này liên tục nhắn tin xúc phạm, đe dọa. Nhà trường đã làm việc với giáo viên này để tìm hướng giải quyết nợ vay để không gây ảnh hưởng đến các giáo viên trong trường, thậm chí cả người thân của những giáo viên này. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra, xử lý những đối tượng này để trả lại danh dự cho các giáo viên bị ảnh hưởng.

Trung tá Nguyễn Văn Lý, Trưởng Công an xã Gia Tân 1 cho biết, Công an xã đã tiếp nhận đơn của Ban giám hiệu Trường mầm non xã Gia Tân 1, sẽ làm việc với những người liên quan; đồng thời, hoàn chỉnh hồ sơ chuyển cơ quan công an huyện tiếp tục điều tra. Công an xã khuyến cáo tất cả người dân nêu cao cảnh giác, không cài đặt các app vay tiền online hoặc vay tiền qua mạng xã hội. Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân cần tìm hiểu thật kỹ, hoặc đến các ngân hàng để được tư vấn rõ ràng, tránh bị sập bẫy của các đối tượng “tín dụng đen”.

T.T

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích