Báo Đồng Nai điện tử
En

Yên tâm khi cho con trở lại trường

10:02, 11/02/2022

Theo kế hoạch, ngày 14-2, học sinh các cấp học và hệ mầm non đều quay lại trường học sau một thời gian dài học trực tuyến hoặc nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 (hệ mầm non) trong niềm mong chờ của nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, ngày 14-2, học sinh các cấp học và hệ mầm non đều quay lại trường học sau một thời gian dài học trực tuyến hoặc nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 (hệ mầm non) trong niềm mong chờ của nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn tỉnh.

Tôi thấy tỉnh Đồng Nai đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho sự trở lại trường học an toàn của học sinh. Từ việc triển khai thí điểm cho các khối lớp 9 và lớp 12 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 trở lại trường vào những tháng cuối năm 2021, đến việc cho học sinh các "vùng xanh" trong tỉnh trở lại trường đều được thực hiện khá an toàn, có đánh giá sơ kết và rút ra những kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh, xử lý các ổ dịch trong trường học, đảm bảo không phát sinh ổ dịch lớn, phức tạp.

Việc cho tất cả học sinh quay lại trường từ ngày 14-2, chứ không phải ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2022 là cái hay, chứng tỏ sự thận trọng của Đồng Nai trước dịch bệnh. Sau Tết Nguyên đán, nhiều học sinh trở về nhà sau khi về quê hay đi du lịch nên rất dễ lây nhiễm dịch bệnh. Thời gian 1 tuần học trực tuyến sau Tết là để theo dõi sức khỏe học sinh, kịp thời phát hiện các trường hợp F0, có biện pháp cách ly ở nhà, để không lây lan trong trường học.

Ngoài ra, các trường học cũng có thời gian tổng vệ sinh trường lớp, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch sẵn sàng cho học sinh trở lại trường. Thời gian này, ngành Giáo dục và các ngành liên quan cũng tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị "mở cửa" các trường học, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh nên phụ huynh cũng yên tâm phần nào khi cho con trở lại trường từ ngày 14-2.

Đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng chưa chấm dứt nên không thể chủ quan với dịch bệnh. Do đó, tôi ủng hộ chủ trương của Đồng Nai xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, học sinh trước khi đi học trực tiếp và có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm (trừ các cán bộ, giáo viên, học sinh đã tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng). Việc này giúp phát hiện các ca F0 để cách ly, điều trị theo quy định, tránh lây lan trong học đường.

Để trường học an toàn với dịch bệnh, bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà trường, vai trò của phụ huynh cũng rất quan trọng trong việc hướng dẫn, nhắc nhở con em về ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, nhất là đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách; theo dõi sát sức khỏe của con em mình, đặc biệt là những trẻ chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 để kịp thời phát hiện các dấu hiệu phát bệnh; chủ động xét nghiệm nhanh Covid-19 cho trẻ tại nhà khi có dấu hiệu nghi ngờ để có biện pháp theo dõi, điều trị, cách ly kịp thời, tránh tình trạng lây nhiễm bệnh cho học sinh khác, hạn chế xảy ra ổ dịch trong trường học, làm ảnh hưởng công tác dạy và học trực tiếp của giáo viên, học sinh

An An (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều