Báo Đồng Nai điện tử
En

Quỹ bảo hiểm y tế có chi trả khám sức khỏe định kỳ không?

08:01, 14/01/2021

* Ông Trần Đình Hiếu (ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) thắc mắc, ông tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được 10 năm và nơi khám chữa bệnh ban đầu của ông là Trung tâm Y tế Biên Hòa. Ông muốn đi khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe định kỳ. Vậy BHYT có thanh toán khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe định kỳ không?

* Ông Trần Đình Hiếu (ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) thắc mắc, ông tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được 10 năm và nơi khám chữa bệnh ban đầu của ông là Trung tâm Y tế Biên Hòa. Ông muốn đi khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe định kỳ. Vậy BHYT có thanh toán khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe định kỳ không? BHYT có quy định hay khống chế số lần đi khám bệnh, làm các xét nghiệm, chiếu chụp không?

- Về nội dung này, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nguyễn Thị Quy cho biết, theo quy định của Luật BHYT hiện hành thì Quỹ BHYT mới chỉ thanh toán chi phí khám chữa bệnh, còn khám sức khỏe định kỳ và khám sức khỏe tổng quát theo yêu cầu của người khám chưa thuộc phạm vi chi trả của Quỹ BHYT. Người có nhu cầu khám sức khỏe định kỳ hay muốn khám tổng quát vẫn phải tự chi trả.

Luật BHYT hiện hành cũng không quy định số lần khám chữa bệnh, số lần xét nghiệm đối với người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh. Nếu có bệnh, ông có thể đến bệnh viện bất cứ thời điểm nào để được khám chữa bệnh và được chi trả BHYT theo quy định. Nếu qua khám lâm sàng, bác sĩ thấy bệnh nhân cần làm xét nghiệm hay chiếu chụp để phục vụ cho công tác chẩn đoán thì sẽ cho chỉ định và BHYT sẽ chi trả những lần xét nghiệm, chiếu chụp này.

An Nhiên (ghi)

Tin xem nhiều