Báo Đồng Nai điện tử
En

Cùng giữ gìn vốn chính sách

03:10, 07/10/2022

Bà Lê Thị An đã có 16 năm đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn KP.5, TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom).

Bà Lê Thị An đã có 16 năm đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn KP.5, TT.Trảng Bom  (H.Trảng Bom).

Bà Lê Thị An, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn KP.5, TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom)
Bà Lê Thị An, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn KP.5, TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom)

Thành tích nổi bật ở tổ tiết kiệm và vay vốn do bà An quản lý là chưa để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, không làm mất vốn nhà nước. Đây là tổ có thành viên phát huy tốt nguồn vốn tín dụng chính sách trong tự tạo việc làm nâng cao thu nhập cho gia đình, chăm lo cho con học tập.

Bà An chia sẻ: “Hiện 51 tổ viên đang vay từ ngân sách số tiền 2,3 tỷ đồng. Nhờ có số vốn ưu đãi này, người vay đã có thể mua bán nhỏ, cải tạo lại vườn rau hay đóng những khoản học phí đầu năm cho con trong thời điểm gia đình chưa chuẩn bị đủ tiền… Do vậy, khi được vay vốn người dân rất mừng và có ý thức hoàn trả lãi số tiền vay theo quy định”.

Như gia đình bà Lê Thị Trình vừa vay 50 triệu đồng để buôn bán nhỏ từ chương trình cho vay tự tạo việc làm và trước đó vay chương trình học sinh - sinh viên hoàn cảnh khó khăn để cho con đi học. Sau khi con ra trường và có việc làm, gia đình bà đã hoàn trả một nửa số tiền vay khi cho con đi học.

Theo bà An, quá trình người dân sử dụng vốn đem lại thu nhập, bà An vận động mỗi người gửi tiết kiệm hằng tháng cho Ngân hàng Chính sách xã hội để vừa tiết kiệm tiền, vừa được nhận lãi suất. Số tiền gốc lãi này được cộng dồn dần để hoàn trả vốn vay cho Nhà nước khi đến kỳ hạn. Hiện hội viên trong tổ có số tiền gửi từ 500 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/hộ/tháng.

Ghi nhận những đóng góp có hiệu quả của bà An trong thời gian qua, UBND H.Trảng Bom và UBND tỉnh vừa trao tặng giấy khen và bằng khen cho bà vì có thành tích tiêu biểu trong 20 năm triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Sông Thao

Tin xem nhiều