Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp tài khoản định danh điện tử khi đi làm căn cước công dân

09:03, 14/03/2022

Theo Công an TP.Biên Hòa, từ ngày 1-1-2023, sổ hộ khẩu và sổ tạm trú sẽ hết giá trị sử dụng, thay vào đó người dân sẽ được quản lý bằng dữ liệu điện tử.

Theo Công an TP.Biên Hòa, từ ngày 1-1-2023, sổ hộ khẩu và sổ tạm trú sẽ hết giá trị sử dụng, thay vào đó người dân sẽ được quản lý bằng dữ liệu điện tử. Công dân chỉ sử dụng chủ yếu thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip thay cho các loại giấy tờ liên quan đến nhân thân và đăng ký xác thực danh tính điện tử để thực hiện các giao dịch hành chính khi cần thiết.

Cán bộ Công an TP.Biên Hòa thu nhận thông tin làm căn cước cho người dân tại Trung tâm hành chính công TP.Biên Hòa
Cán bộ Công an TP.Biên Hòa thu nhận thông tin làm căn cước cho người dân tại Trung tâm hành chính công TP.Biên Hòa

Hiện nay, khi công dân tiến hành làm thủ tục cấp CCCD tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện sẽ đồng thời đăng ký tài khoản xác thực định danh điện tử. Tài khoản này là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực của Bộ Công an.

Lợi ích của tài khoản định danh điện tử là khi thực hiện các dịch vụ công sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu, thủ tục cần phải giải quyết. Đồng thời, tài khoản định danh điện tử có thể thay thế CCCD vật lý và các loại giấy tờ công dân đăng ký tích hợp hiển thị lên ứng dụng định danh điện tử như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế…         

An An - Thành Vinh

 

Tin xem nhiều