Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân chơi thú vị dành cho gia đình

08:08, 20/08/2022

Gia đình yêu thương là tên gọi của sân chơi truyền hình đặc biệt dành cho các gia đình công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh vừa được Sở VH-TTDL phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện.

Gia đình yêu thương là tên gọi của sân chơi truyền hình đặc biệt dành cho các gia đình công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh vừa được Sở VH-TTDL phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện.

Ban tổ chức trao giải cho các gia đình tham gia gameshow Gia đình yêu thương năm 2022. Ảnh: L.Na
Ban tổ chức trao giải cho các gia đình tham gia gameshow Gia đình yêu thương năm 2022. Ảnh: L.Na

Không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh giá trị gia đình mà qua sân chơi này còn góp phần gắn kết, chia sẻ yêu thương trong mỗi gia đình.

* Gắn kết và chia sẻ

Gameshow Gia đình yêu thương năm nay tập trung vào đối tượng công nhân lao động làm việc tại Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam. Đây là 21 gia đình văn hóa tiêu biểu (mỗi gia đình gồm 4 thành viên), trải qua 4 vòng thi: Gia đình là số 1 (giới thiệu các thành viên gia đình tại nhà); Công dân 4.0 (các gia đình xử lý tình huống bất ngờ); Gia đình vui khỏe (thi nhảy bao bố tiếp sức, đạp xe tiếp sức và vượt chướng ngại vật) và Gia đình vào bếp. Các phần chơi giúp từng thành viên trong gia đình có cơ hội hiểu rõ về nhau hơn, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ.

Có nhiều năm làm việc tại Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam, vợ chồng anh Đặng Thành Quang và chị Trần Thị Quỳnh Mi cho biết, đây là lần đầu tiên anh chị tham gia sân chơi truyền hình thú vị dành cho các gia đình. Ấn tượng và cảm xúc nhất vẫn là ở phần chơi Gia đình vui khỏe, các thành viên trong gia đình đều vận động, nâng cao sức khỏe. Từ thành viên nhỏ nhất đến thành viên lớn nhất, ai nấy đều phối hợp nhịp nhàng để hoàn thành xuất sắc phần thi. Bên cạnh đó, các thành viên cùng vào bếp trổ tài, xử lý tình huống…, từ đó nâng cao ý thức gìn giữ hạnh phúc.

Gameshow Gia đình yêu thương năm 2022 được phát sóng số đầu tiên vào chủ nhật, ngày 21-8, trên sóng Đài PT-TH Đồng Nai. Có 7 chương trình với 21 đội chơi là 21 gia đình công nhân lao động, sẽ được phát sóng liên tục hằng tuần đến hết tháng 11-2022.

Anh Đặng Thành Quang cho biết, vợ chồng anh gắn bó với Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam đã hơn 15 năm. Để có nhiều thời gian chăm sóc và ở bên cạnh các con, cách đây một năm, chị Quỳnh Mi đã chuyển sang làm việc tại một trường học trên địa bàn. “Sau đại dịch Covid-19, cả gia đình được cùng nhau tham gia gameshow Gia đình yêu thương, cùng các con có những trải nghiệm thực tế, vui chơi, đứng trên sân khấu đại diện các gia đình văn hóa… tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi mong rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn các gameshow để nhiều gia đình, nhất là những gia đình trẻ có cơ hội tham gia” - anh Quang bộc bạch.

 Đa số người chơi đều bày tỏ rằng, họ đến với chương trình với mục tiêu vui là chính, nhưng đó cũng là một cơ hội để các thành viên trong một mái nhà hiểu thêm tính cách và gắn bó với nhau. Đặc biệt, đây là cơ hội để các con của họ được trải nghiệm thực tế, tham quan nơi cha mẹ đang làm việc. Từ đó, giúp các con hiểu hơn về công việc của cha mẹ, cảm nhận về tình yêu thương, gắn kết và thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình cũng như thấy được ý nghĩa của việc yêu thương và chia sẻ.

Chị Quỳnh Mi cho hay, được tham gia chương trình là một trải nghiệm rất đặc biệt với gia đình chị. Thông qua chương trình, cha mẹ và các con hiểu nhau hơn, học thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Bởi có những việc thân thuộc hằng ngày, tưởng như đơn giản mà đôi lúc trong cuộc sống thường nhật chính chị lại không để ý. Ngoài ra, gia đình chị còn được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các gia đình khác nhằm xây dựng, gìn giữ hạnh phúc. Những tiếng cười, sự hồi hộp, vui nhộn… trong từng phần thi mang đến cho chị cảm giác ấm áp, thân tình.

* Tôn vinh giá trị gia đình

Nếu như những năm trước, Sở VH-TTDL phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức gameshow với chủ đề Gia đình thời @ dành cho tất cả các gia đình (gồm cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đội, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình) của 11 huyện, thành phố thì năm nay gameshow đã có sự thay đổi, từ tên gọi đến các nội dung thi và thành phần gia đình tham gia. Trong đó, nổi bật có 2 phần thi mới để các gia đình cùng nhau chung tay, tìm hiểu và sẻ chia gồm: Công dân 4.0 và Gia đình vào bếp.

Các gia đình công nhân lao động tại Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam tham gia gameshow Gia đình yêu thương năm 2022
Các gia đình công nhân lao động tại Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam tham gia gameshow Gia đình yêu thương năm 2022

Phó giám đốc Sở VH-TTDL Nguyễn Thị Mộng Bình nhấn mạnh: “Việc tổ chức gameshow truyền hình Gia đình yêu thương nhằm tạo sân chơi bổ ích, ấn tượng cho các gia đình công nhân, người lao động trên sóng của Đài PT-TH Đồng Nai. Qua đó, cung cấp kiến thức về nuôi dạy con, văn hóa ứng xử gia đình; tuyên truyền để tăng cường trách nhiệm của gia đình và cộng đồng xã hội chung tay gìn giữ hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; đồng thời, triển khai tốt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam tỉnh Đồng Nai đến năm 2030”.

Gameshow Gia đình yêu thương hứa hẹn sau khi lên sóng sẽ giúp người xem trên địa bàn tỉnh hiểu hơn về các giá trị gia đình, của tình thân. Với mỗi người, hạnh phúc không ở đâu xa. Biết trân trọng hạnh phúc gia đình sẽ góp phần cùng với xã hội xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững.          

Ly Na

Tin xem nhiều