Báo Đồng Nai điện tử
En

Phòng, chống dịch Covid-19 tại các di tích trong dịp Tết

09:02, 01/02/2021

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, tại các di tích văn hóa lịch sử, danh thắng trên địa bàn tỉnh đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị nhằm phục vụ người dân và du khách tham quan, chiêm bái.

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, tại các di tích văn hóa lịch sử, danh thắng trên địa bàn tỉnh đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị nhằm phục vụ người dân và du khách tham quan, chiêm bái. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo đó, tại Thất phủ Cổ miếu (chùa Ông, P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) năm nay đã có kế hoạch tổ chức Lễ hội chùa Ông 2021. Tuy nhiên, do dịch bệnh chưa được khống chế nên theo kế hoạch, chỉ tổ chức phần lễ trong khuôn viên di tích chùa Ông, không tổ chức phần hội, tránh tụ tập đông người nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian tổ chức từ ngày 21-2 đến chiều 24-2.

Ông Lưu Chí Cường, Ban tế tự chùa Ông cho biết: “Không chỉ nhân viên làm việc trong chùa Ông mà bá tánh khi đến chùa dâng hương đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Với những bá tánh không có khẩu trang, chùa phát khẩu trang, đảm bảo an toàn trong mùa dịch”.

Tại Văn miếu Trấn Biên, công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán đã và đang được hoàn tất. Từ trang trí cây xanh, dọn vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị cổng hoa trang trí… Bắt đầu từ ngày 27 Tết, tại Văn miếu sẽ khai mạc chuỗi các hoạt động như: Hội báo xuân Tân Sửu, triển lãm ảnh Tết xưa, Tết nay, lãnh đạo tỉnh dâng hương đêm Giao thừa, lễ Tết thầy… Song song với đó, công tác phòng, chống dịch cũng được Văn miếu Trấn Biên đặt lên hàng đầu.

Phó giám đốc Sở VH-TTDL Nguyễn Hồng Ân cho hay: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở vừa thực hiện tuyên truyền các ngày lễ lớn, mừng Đảng, mừng Xuân vừa chủ động đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền để phòng, chống dịch trong cộng đồng, trong các di tích, danh thắng. Bằng hình thức tuyên truyền lưu động, biểu diễn nghệ thuật trực tuyến… nhằm giúp người dân thực hiện giữ khoảng cách an toàn đúng theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.               

  My Ny

Tin xem nhiều