Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa dừng tuyển sinh, trả lại học phí

10:11, 18/11/2022

(ĐN)- Sau khi Báo Đồng Nai phản ánh thông tin Trung tâm Anh ngữ Leaders Biên Hòa (thuộc hệ thống  Apax Leaders) "đem con bỏ chợ" vào ngày 11-11, Sở GD-ĐT đã mời người đại diện hệ thống và Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa lên làm việc. Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện Phòng PA03 Công an tỉnh.

(ĐN)- Sau khi Báo Đồng Nai phản ánh thông tin Trung tâm Anh ngữ Leaders Biên Hòa (thuộc hệ thống  Apax Leaders) “đem con bỏ chợ” vào ngày 11-11, Sở GD-ĐT đã mời người đại diện hệ thống và Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa lên làm việc. Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện Phòng PA03 Công an tỉnh.

Ông Võ Kim Nghĩa và một người khác đại diện Hệ thống Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa liên tục xin phụ huynh ngừng lời để được tiếp tục giải thích
Ông Võ Kim Nghĩa và một người khác đại diện Hệ thống Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa liên tục xin phụ huynh ngừng lời để được tiếp tục giải thích

Tại buổi làm việc, Sở GD-ĐT đã yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa tạm dừng hoạt động tuyển sinh, báo cáo tình hình hoạt động, tài chính, đặc biệt là việc vi phạm hợp đồng đào tạo đã cam kết với phụ huynh, tình trạng nợ lương giáo viên người Việt Nam và nước ngoài nhiều tháng liên tục. Đáng chú ý, Sở GD-ĐT cũng đã yêu cầu 2 đại diện của hệ thống Apax Leaders dừng phát biểu ý kiến do không đáp ứng các yêu cầu khi làm việc.

Làm việc với đại diện còn lại của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa, Sở GD-ĐT yêu cầu tiến hành rà soát việc thu học phí của phụ huynh và trả lại tiền học phí do trung tâm này đã vi phạm hợp đồng đào tạo. Thay vì các buổi học có 100% giáo viên người nước ngoài thì trung tâm chỉ sắp xếp 50% giáo viên nước ngoài, 50% còn lại do giáo viên trong nước đứng lớp.

Theo thống kê sơ bộ, hiện có trên 40 phụ huynh đã gửi đơn lên Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa đòi lại số tiền học phí trên 1,5 tỷ đồng do trung tâm vi phạm các cam kết. Trong số trên 40 phụ huynh này có phụ huynh đóng đến 200 triệu đồng.

Phụ huynh bức xúc đứng dậy khi ông Võ Kim Nghĩa phát biểu
Phụ huynh bức xúc đứng dậy khi ông Võ Kim Nghĩa phát biểu

Sau khi Sở GD-ĐT có chỉ đạo, tối 17-11, ông Võ Kim Nghĩa đại diện cho hệ thống Apax Leaders (chi nhánh miền Nam)  đã có buổi gặp mặt phụ huynh có liên quan để giải quyết các vấn đề trong hợp đồng đào tạo. Buổi họp giữa hai bên diễn ra căng thẳng khi phụ huynh không hài lòng với cách giải thích lòng vòng của đại diện hệ thống Apax Leaders về nguyên nhân vi phạm hợp đồng.

Nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders vi phạm hợp đồng đào tạo, thiếu tôn trọng phụ huynh khi xảy ra sự việc nói trên. Cụ thể là phụ huynh nhiều lần đến trung tâm nhưng không có người tiếp, gọi điện liên hệ nhiều lần nhưng không có người trả lời. Nhiều phụ huynh đã yêu cầu trả lại học phí suốt nhiều tháng nay nhưng chỉ nhận lại được lời hứa giải quyết mà chưa nhận lại được đồng nào…

Công Nghĩa

Tin xem nhiều