Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn

02:11, 17/11/2022

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 17-11, Chi đoàn Báo Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Biên Hòa đã đến thăm, trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Phan Đình Phùng, TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 17-11, Chi đoàn Báo Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Biên Hòa đã đến thăm, trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Phan Đình Phùng, TP.Biên Hòa.

ại diện Trung tâm Ngoại ngữ Biên Hòa, Chi đoàn Báo Đồng Nai và Trường tiểu học Phan Đình Phùng ký kết bản ghi nhớ. Ảnh: Mai Ngà
Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Biên Hòa, Chi đoàn Báo Đồng Nai và Trường tiểu học Phan Đình Phùng ký kết bản ghi nhớ. Ảnh: Mai Ngà

Trong số 20 em được nhận học bổng có nhiều em mồ côi cha hoặc mẹ, ở trọ với ông bà, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một số em cha mẹ li hôn hoặc bị bệnh, sức khỏe yếu, không thể lao động kiếm tiền nuôi các con ăn học.

Cô Nguyễn Ngọc Yến, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Biên Hòa cho hay, thông qua những suất học bổng, các đơn vị tài trợ hy vọng chia sẻ phần nào khó khăn mà các em học sinh gặp phải. Đồng thời, là món quà tinh thần, tạo động lực để các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trường tiểu học Phan Đình Phùng là 1 trong 3 trường tiểu học trên địa bàn P.Long Bình, TP.Biên Hòa. Năm học này, trường có tổng số hơn 4,1 ngàn học sinh ở 5 khối lớp. Do số lượng học sinh quá đông trong khi cơ sở vật chất có hạn, nhiều năm nay, nhà trường phải mượn cơ sở của Trường THCS Bình Đa (cũ) để dạy học. Hiện, có hơn 1,5 ngàn học sinh khối 4, 5 phải đi học nhờ hằng ngày tại cơ sở này.

Đại diện nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng giáo viên và các em học sinh được nhận học bổng (ảnh: Mai Ngà)
Đại diện nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng giáo viên và các em học sinh được nhận học bổng. Ảnh: Mai Ngà

Theo cô Phạm Thị Dịu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Phùng, đa số học sinh của trường là con của công nhân lao động nhập cư từ miền Bắc, miền Trung, miền Tây. Hầu hết các em ở trọ với gia đình trong những dãy nhà trọ chật hẹp, nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà trường kiến nghị các cấp lãnh đạo quan tâm, sớm xây mới thêm trường tiểu học trên địa bàn phường để san sẻ học sinh cho nhà trường, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh có điều kiện dạy - học tốt hơn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều