Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-11-2022

08:11, 18/11/2022

Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện Nhiều dự án sử dụng đất trồng cao su phải tạm dừng; Bất động sản "đóng băng", ngành xây dựng cũng lao đao; Vẽ ước mơ cho người khiếm thính… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4783 ra ngày 19-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 19-11
Bìa số báo ra ngày 19-11

Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện Nhiều dự án sử dụng đất trồng cao su phải tạm dừng; Bất động sản “đóng băng”, ngành xây dựng cũng lao đao; Vẽ ước mơ cho người khiếm thính… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4783 ra ngày 19-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện

Toàn tỉnh hiện có trên 40 ngàn giáo viên công tác ở các bậc học từ mầm non đến THPT. Đội ngũ nhà giáo của tỉnh không ngừng phát triển về số lượng, đồng thời nâng cao về trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện chất lượng giáo dục.

* Động lực từ lòng yêu trẻ

Từng ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo dạy lịch sử nhưng bén duyên với “nghề” giáo viên Tổng phụ trách Đội và đặc biệt là tình yêu trẻ đã khiến cô Hoàng Thị Tố Nga (giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Lê Văn Tám, TP.Biên Hòa) bỏ dở ước mơ của mình.

* Đồng bào Công giáo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước

Toàn tỉnh hiện có 2,2 triệu tín đồ các tôn giáo, trong đó đồng bào Công giáo có hơn 1 triệu người (chiếm khoảng 1/3 dân số toàn tỉnh). Thời gian qua, đồng bào Công giáo đã tích cực hưởng ứng sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Nhiều dự án sử dụng đất trồng cao su phải tạm dừng

Hiện có nhiều dự án sử dụng đất trồng cao su đang phải tạm dừng vì chưa thống nhất được mức bồi thường, hỗ trợ. Theo đó, tỉnh, nhà đầu tư, đơn vị trồng và quản lý cây cao su đang rất mong vướng mắc này sớm được tháo gỡ.

* Bất động sản “đóng băng”, ngành xây dựng cũng lao đao

Những tháng cuối năm thường là mùa của xây dựng, nhưng năm nay tình hình rất kém lạc quan. Thị trường bất động sản “đóng băng”, giá nguyên, vật liệu đầu vào cho ngành có nhiều biến động, các dự án hạ tầng lớn chậm tiến độ, nhu cầu xây nhà chững lại…, khiến cho các doanh nghiệp (DN) trong ngành xây dựng nói chung và các DN trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn.

* Vẽ ước mơ cho người khiếm thính

Với mong muốn giúp các em khiếm thính có thể vẽ nên những ước mơ bằng hội họa, gần 25 năm qua, họa sĩ Nguyễn Quang Hoàng (hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai) luôn miệt mài truyền cảm hứng để giúp các em phát huy năng khiếu nghệ thuật.

* Xét xử đại án buôn lậu gần 200 triệu lít xăng: Viện KSND tỉnh đề nghị mức án đối với 74 bị cáo

Ngày 18-11, TAND tỉnh tiếp tục xét xử đối với 74 bị cáo trong đại án buôn lậu gần 200 triệu lít xăng về các tội buôn lậu và nhận hối lộ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều