Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-11-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 147

09:11, 17/11/2022

Đảm bảo an toàn cho các nhóm trẻ tư thục; Kết nối nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no; Tập trung xử lý tệ nạn cờ bạc trước thềm World Cup; Thị trường ô tô: Nhiều mẫu xe mới, nhưng khách hàng còn cân nhắc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4782 ra ngày 18-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Đảm bảo an toàn cho các nhóm trẻ tư thục; Kết nối nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no; Tập trung xử lý tệ nạn cờ bạc trước thềm World Cup; Thị trường ô tô: Nhiều mẫu xe mới, nhưng khách hàng còn cân nhắc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4782 ra ngày 18-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Đảm bảo an toàn cho các nhóm trẻ tư thục

Toàn tỉnh hiện có gần 900 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non tư thục độc lập (gọi tắt là nhóm trẻ) chủ yếu nhận trông giữ trẻ dưới 3 tuổi. Đây cũng là lứa tuổi mà các trường mẫu giáo, mầm non công lập và tư thục không nhận trông giữ, chăm sóc.

* Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022): Kết nối nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no

Đến thời điểm này, 100% ấp, khu phố trong tỉnh đã hoàn tất tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

* Tập trung xử lý tệ nạn cờ bạc trước thềm World Cup

Thông thường vào thời điểm cuối năm, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tệ nạn cờ bạc hoạt động dưới nhiều hình thức, nhất là trong thời điểm Giải bóng đá thế giới (World Cup 2022) diễn ra (từ ngày 20-11 đến 18-12).

* Thị trường ô tô: Nhiều mẫu xe mới, nhưng khách hàng còn cân nhắc

Cuối năm thường là dịp các hãng xe tung ra các mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp, nhu cầu khách hàng đặt mua xe cũng tăng cao phục vụ cho việc đi lại dịp Tết Nguyên đán.

* Các khu xử lý chất thải Xuân Mỹ, Xuân Tâm: Khẩn trương khắc phục tồn tại để tiếp nhận rác

Mới đây, khi kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư các khu xử lý chất thải Xuân Mỹ (H.Cẩm Mỹ) và Xuân Tâm (H.Xuân Lộc), Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục những tồn tại, tiếp nhận và xử lý rác cho địa phương.

* “Lão nông” thời 4.0

Tại ấp Cây Xoài (xã Tân An, H.Vĩnh Cửu) có một “lão nông” đã mạnh tay chi hơn nửa tỷ đồng sắm máy bay không người lái để phun thuốc, bón phân và ứng dụng công nghệ sinh học vào chăm sóc cây trồng theo hướng hữu cơ. Ông là Trần Văn Mười, người tiên phong trong ứng dụng công nghệ 4.0 và mô hình sản xuất thân thiện môi trường vào sản xuất nông nghiệp.

* Băn khoăn xung quanh việc tổ chức thi IELTS

Ngày 17-11, Bộ GD-ĐT có quyết định phê duyệt cho Công ty Tư vấn du học quốc tế IDP Việt Nam (của Australia) được tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS. Theo đó, chỉ có 4 địa điểm của IDP được tổ chức thi.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 147 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Làng hoa hối hả vào vụ Tết

Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các xã Quang Trung, Gia Kiệm... (H.Thống Nhất), nơi được xem là làng chuyên cung cấp hoa số lượng lớn cho các đầu mối trong và ngoài tỉnh đang hối hả chuẩn bị cho mùa hoa Tết.

* Cần ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội

Mạng xã hội (MXH) đang là phương tiện truyền thông, giải trí phổ biến được nhiều người sử dụng và ưa thích. Bên cạnh những lợi ích, MXH cũng làm nảy sinh không ít tiêu cực khi một bộ phận cá nhân ứng xử thiếu văn hóa khi tương tác trên MXH.

* Thưởng thức món Ý ở Đồng Nai

Ẩm thực Ý nổi tiếng với nhiều món ngon như: mì Ý, bò bít tết kiểu Ý, pizza… Nhiều món Ý ngày nay được bán phổ biến ở Đồng Nai, đặc biệt là TP.Biên Hòa từ cửa hàng bình dân, cửa hàng thức ăn nhanh đến nhà hàng sang trọng.

* Đội ngũ nhà giáo vững vàng trước thách thức mới

Nghề giáo được ví là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, chính vì vậy mỗi nhà giáo đều tự hào về nghề mình đã chọn. Dù cuộc sống còn bộn bề khó khăn nhưng các thầy cô giáo vẫn chắc tay chèo, thầm lặng đưa lớp lớp các thế hệ học trò qua sông đến với tri thức, góp sức xây dựng đất nước phồn vinh.

* Biên kịch Kim - đồng tác giả phim Mẹ rơm: Tôi viết bằng những trầm tích cuộc sống trong mình

Bộ phim Mẹ Rơm đang ngày càng gây chú ý trên dải sóng giờ vàng của VTV1, được nhiều khán giả dành cảm xúc đặc biệt cho câu chuyện phim. Là tác giả kịch bản của nhiều bộ phim điện ảnh gây tiếng vang lớn như: Lô tô, Mẹ chồng, Hạnh phúc của mẹ, lần này, bộ đôi biên kịch Kim và Ngọc Bích lại tiếp tục “gây sóng gió” với Mẹ Rơm trên sóng truyền hình. Đồng Nai cuối tuần có cuộc trò chuyện với biên kịch KIM về hành trình gầy dựng và sáng tạo nên câu chuyện Mẹ Rơm đang lấy đi nước mắt của khán giả.

* Mùa phim điện ảnh cuối năm

Mùa phim cuối năm, các nhà sản xuất và các rạp chiếu phim đã và đang chuẩn bị, công chiếu nhiều bộ phim điện ảnh Việt và thế giới thuộc các thể loại từ kinh dị, hài hước đến tâm lý, tình cảm…

* World Cup khai hội mùa đông Qatar liệu sẽ hóa rồng vẻ vang?

Trước khi xem những siêu sao như Messi, Lewandowski, Ronaldo… tranh tài thì cả thế giới sẽ xem đội tuyển nước chủ nhà Qatar thi đấu trận mở màn FIFA World Cup 2022 gặp tuyển Ecuador trên sân vận động Al Bayt vào lúc 23 giờ (giờ Việt Nam).

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều