Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-11-2022

08:11, 15/11/2022

Còn vướng trong bổ nhiệm cán bộ ngành Y tế; Cải thiện môi trường làm việc cho người lao động; Sản phẩm yến sào sẽ được giám sát vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm; An toàn khi dùng barrier đưa học sinh sang đường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4780 ra ngày 16-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Còn vướng trong bổ nhiệm cán bộ ngành Y tế; Cải thiện môi trường làm việc cho người lao động; Sản phẩm yến sào sẽ được giám sát vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm; An toàn khi dùng barrier đưa học sinh sang đường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4780 ra ngày 16-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Còn vướng trong bổ nhiệm cán bộ ngành Y tế

Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ tại nhiều đơn vị trực thuộc ngành Y tế đang gặp ít nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.

* Cải thiện môi trường làm việc cho người lao động

Cải thiện môi trường làm việc an toàn cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức cho NLĐ về tuân thủ nội quy làm việc an toàn sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, xây dựng đội ngũ lao động làm việc chuyên nghiệp và năng suất cao.

* Giáo viên vùng xa ứng dụng công nghệ thông tin

Cùng với yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học đã trở thành yêu cầu tất yếu đối với các giáo viên. Nhờ có nguồn tài nguyên, học liệu phong phú trên mạng và tinh thần sẵn sàng chia sẻ của đồng nghiệp trên cả nước, nhiều giáo viên vùng sâu, vùng xa đã có sự tiến bộ vượt bậc trong ứng dụng CNTT, mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy.

* Sản phẩm yến sào sẽ được giám sát vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm

Trước đây, nghề nuôi chim yến phát triển tự phát do chính sách quản lý chưa theo kịp. Việc cấp phép xây dựng nhà nuôi chim yến cũng chưa có quy định cụ thể. Nhưng hiện nay, hoạt động đầu tư và chăn nuôi loài chim trời này dần được quản lý chặt chẽ.

* Nông sản Việt trước sức ép cạnh tranh ngay trên sân nhà

Trong bối cảnh hội nhập với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, sự góp mặt của các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu làm thị trường hàng hóa trong nước phong phú, chất lượng và giá thành cạnh tranh.

IV-2022 là thời điểm nhiều doanh nghiệp (DN) gặp nhiều khó khăn khi sức mua nhiều thị trường giảm, hàng tồn kho lớn, đơn hàng bị cắt giảm, các nhà máy thu hẹp sản xuất. Đồng Nai là trung tâm công nghiệp của Việt Nam nên chịu tác động rất nặng nề.

* Gỡ khó trong giải quyết án tranh chấp kinh tế

Theo đánh giá của ngành Tòa án, thời gian qua, các án tranh chấp kinh tế, thương mại diễn ra khá phổ biến và ngày càng có xu hướng tăng. Tranh chấp kinh tế, thương mại phát sinh chủ yếu do có sự bất đồng, mâu thuẫn trong quá trình thỏa thuận, thực hiện hợp đồng về quyền lợi và nghĩa vụ giữa các bên.

* An toàn khi dùng barrier đưa học sinh sang đường

Hơn 15 ngàn lượt bạn đọc đã tương tác, bình luận khen cách làm của 2 trường tiểu học ở H.Xuân Lộc là Trường tiểu học Xuân Tâm II (xã Xuân Tâm) và Trường tiểu học Hùng Vương (xã Xuân Định) khi dùng thanh chắn barrier để đưa học sinh sang quốc lộ 1 khi xem clip Trường học bên quốc lộ nên có barrier trên fanpage Báo Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều