Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-11-2022

08:11, 13/11/2022

Công nhân thi đua sản xuất mùa cuối năm; Tạm dừng thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài: Học viên "sốt ruột" chờ tiếp tục được thi IELTS; Chợ truyền thống ở đô thị dần "thất thế"; Khi bãi rác thành hoa viên cây xanh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4778 ra ngày 14-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Công nhân thi đua sản xuất mùa cuối năm; Tạm dừng thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài: Học viên “sốt ruột” chờ tiếp tục được thi IELTS; Chợ truyền thống ở đô thị dần “thất thế”; Khi bãi rác thành hoa viên cây xanh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4778 ra ngày 14-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

 

* Về cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thực hiện hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tỉnh ủy Đồng Nai đang chuẩn bị để tổ chức hội thảo khoa học về tác phẩm này.

* Công nhân thi đua sản xuất mùa cuối năm

Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023. Trong những ngày này, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang ra sức thi đua lao động, phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất của năm.

* Tạm dừng thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài: Học viên “sốt ruột” chờ tiếp tục được thi IELTS

Việc Bộ GD-ĐT bất ngờ thông báo các cơ sở giáo dục tạm dừng thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài từ ngày 10-11 đã khiến nhiều học viên và phụ huynh lo lắng. Các trung tâm Anh ngữ cũng đang “nóng ruột” chờ Bộ GD-ĐT sớm có quyết định mới nhất về vấn đề này để ổn định tâm lý học tập của học viên và hoạt động của trung tâm.

* Chợ truyền thống ở đô thị dần “thất thế”

Nếu như ở vùng nông thôn, chợ truyền thống vẫn là nơi buôn bán chủ yếu của phần đông dân cư thì tại các đô thị, các chợ này đang ngày càng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt trước làn sóng mở rộng của các chuỗi bán lẻ, siêu thị lớn và tốc độ phát triển nhanh chóng của các loại hình thương mại điện tử…

* Vì sao tiến độ công tác giải phóng mặt bằng đang bị chậm?

Thời gian qua, tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đang bị chậm mà một trong số những nguyên nhân là do sự khác biệt ý kiến giữa Kiểm toán Nhà nước và UBND tỉnh Đồng Nai xung quanh một số vấn đề trong khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án.

* Khởi tố 24 đối tượng hoạt động “tín dụng đen”

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 24 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đây là các đối tượng nằm trong 6 nhóm chuyên hoạt động cho vay nặng lãi bị lực lượng công an bắt giữ tại một số điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa.

* Khi bãi rác thành hoa viên cây xanh

Thời gian qua, bằng nhiều nỗ lực, TP.Biên Hòa đã “biến” những điểm trung chuyển rác hoặc bãi rác tự phát thành công viên, hoa viên cây xanh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều