Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-11-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 146

12:11, 11/11/2022

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Đùm bọc, thương yêu để cái xấu bị đẩy lùi, tình yêu thương vươn cao; Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; Thị trường xăng dầu thiếu ổn định: Doanh nghiệp, người dân "sốt ruột"; Tổ công tác 161 Công an tỉnh: Ngăn chặn nhiều vụ vi phạm pháp luật qua công tác tuần tra… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4775 ra ngày 11-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Đùm bọc, thương yêu để cái xấu bị đẩy lùi, tình yêu thương vươn cao; Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; Thị trường xăng dầu thiếu ổn định: Doanh nghiệp, người dân “sốt ruột”; Tổ công tác 161 Công an tỉnh: Ngăn chặn nhiều vụ vi phạm pháp luật qua công tác tuần tra… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4775 ra ngày 11-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Đùm bọc, thương yêu để cái xấu bị đẩy lùi, tình yêu thương vươn cao

Tối 10-11, tại khuôn viên giáo xứ Thái Hiệp, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại KP.8, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa).

* Xây dựng vùng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

Bộ NN-PTNT đã triển khai nhiều chương trình hội thảo, diễn đàn bàn giải pháp tăng tỷ lệ nội địa hóa sản xuất thức ăn cho ngành chăn nuôi, giảm lệ thuộc vào thị trường nhập khẩu. Trong đó có nhóm giải pháp xây dựng vùng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi gắn với phát triển chăn nuôi bền vững, hiệu quả.

* Sôi nổi ngày hội ở khu dân cư

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là nơi để người dân trong khu dân cư cùng nhìn lại những thành quả cũng như hạn chế của một năm ở nơi mình sinh sống.

* Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc do tổ chức tôn giáo thành lập và điều hành hoạt động. Với mục tiêu thăng tiến con người toàn diện, trường không chỉ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề mà còn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

* Thị trường xăng dầu thiếu ổn định: Doanh nghiệp, người dân “sốt ruột”

Những ngày qua, tình hình thị trường xăng dầu có dấu hiệu ổn định hơn. Tuy nhiên, theo các thương nhân phân phối, nguồn cung xăng dầu hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn nên thường xảy ra tình trạng hết xăng cục bộ, rải rác tại nhiều trạm, cửa hàng xăng dầu, đặc biệt là giai đoạn trước mỗi kỳ điều chỉnh giá bán lẻ.

* Tạo vùng đặc sản kết nối giữa nông nghiệp và du lịch

Thời gian qua, để tạo thương hiệu cho nông sản địa phương, nông dân H.Tân Phú tích cực chuyển đổi cây trồng, áp dụng kỹ thuật canh tác theo hướng sản xuất sạch, tạo nên vùng đặc sản vừa nâng cao giá trị nông sản, vừa gắn kết phát triển du lịch nông nghiệp cho địa phương.

* Tổ công tác 161 Công an tỉnh: Ngăn chặn nhiều vụ vi phạm pháp luật qua công tác tuần tra

Hơn 3 tuần ra quân thực hiện kế hoạch của Ban giám đốc Công an tỉnh, các Tổ công tác 161 đã liên tục tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự ở TP.Biên Hòa và các khu vực lân cận.

* Kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Kiến nghị tháo gỡ một số khó khăn

Còn chưa tới 2 tháng nữa là sổ hộ khẩu, tạm trú không còn giá trị sử dụng theo Luật Cư trú năm 2020. Để người dân không gặp khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các giao dịch hành chính có liên quan đến nơi cư trú, các cơ quan chức năng trong tỉnh đang gấp rút đẩy nhanh kết nối Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 146 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

Mong mỏi tăng lương cơ sở càng sớm càng tốt; Hành trình đến trường của cậu học trò tí hon; Xuyên đêm truy bắt “cát tặc” trên sông Đồng Nai; Cải tạo mỏ đá thành khu đô thị dịch vụ: Liệu có khả thi?…

* Mong mỏi tăng lương cơ sở càng sớm càng tốt

Thông tin về việc sẽ tăng lương cơ sở đối với công chức, viên chức, người lao động (CC, VC, NLĐ) trong khu vực công đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

* Hành trình đến trường của cậu học trò tí hon

Ở Trường tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh (xã Bình Lộc, TP.Long Khánh), từ lâu hình ảnh cậu học trò tí hon Nguyễn Thiên Ân đã trở nên thân thương và quen thuộc với thầy cô và các em học sinh. Cả ngôi trường này luôn dành tình yêu thương, giúp em hòa nhập, quên đi sự thiệt thòi của bản thân.

* Xuyên đêm truy bắt “cát tặc” trên sông Đồng Nai

Thời gian làm việc không theo lịch trình cố định; thường xuyên đương đầu với “cát tặc” ở vùng sông nước rộng lớn, trong đêm tối… là một số trong vô số những khó khăn, nguy hiểm mà các trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế, môi trường Công an TP.Biên Hòa phải trải qua trong quá trình truy bắt “cát tặc” trên sông Đồng Nai.

* Glamping - cắm trại “năm sao”

Glamping là mô hình du lịch cắm trại theo kiểu sang trọng, cao cấp với những chiếc lều đầy đủ tiện nghi, đi kèm các dịch vụ cao cấp có nhân viên phục vụ. Đây là xu hướng du lịch mới đang được nhiều khách du lịch ưa chuộng hiện nay.

* Cải tạo mỏ đá thành khu đô thị dịch vụ: Liệu có khả thi?

Tập đoàn Amaccao (TP.Hà Nội) vừa làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa đề xuất triển khai dự án cải tạo 4 mỏ đá thành khu đô thị, dịch vụ, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Theo ý tưởng của nhà đầu tư, mỗi mỏ đá là một chủ đề trong tổng thể liên kết, không chỉ góp phần cải tạo hiện trạng mà còn bổ sung cho thành phố khu nhà ở, dịch vụ thương mại và du lịch hiện đại.

* Điểm hẹn cuối tuần nhiều niềm vui

Workshop là mô hình quen thuộc với những quốc gia phát triển, nhưng tại Việt Nam chỉ mới manh nha tại một số đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… Hiểu nôm na, workshop thường là những buổi học nhỏ kéo dài 3-4 tiếng, người tham dự sẽ được hướng dẫn hoặc chỉ dạy về một vấn đề cụ thể nào đó như: vẽ tranh, làm gốm, nhuộm vải, thư pháp hiện đại, thêu tay, làm nước hoa…

* Mỹ Tâm, Như Quỳnh, Hồ Ngọc Hà khuấy động làng nhạc Việt

Ngay sau đêm diễn Tri âm thành công kỷ lục của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình (Hà Nội) với 30 ngàn khán giả, công chúng yêu nhạc lại có dịp thưởng thức những liveshow được đầu tư lớn và tâm huyết từ danh ca Như Quỳnh đến ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều