Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

01:11, 07/11/2022

(ĐN)- Ngày 6-11, ấp 4, xã Bình Lợi đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi.

(ĐN)- Ngày 6-11, ấp 4, xã Bình Lợi đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi  trao tặng quà cho người dân ấp 4, xã Bình Lợi. Ảnh: Quang Huy
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao tặng quà cho người dân ấp 4, xã Bình Lợi. Ảnh: Quang Huy

Ấp 4, xã Bình Lợi hiện có hơn 400 hộ với 1.898 nhân khẩu, 13 tổ nhân dân và 6 đoàn thể. Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận ấp 4 cùng nhân dân trong ấp đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, trong năm 2022 ấp 4 đã xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại tổ 7 - 8 -9 với 82 hộ/312 nhân khẩu. Tổ chức cho người dân đăng ký thực hiện phân loại rác tại nguồn với 82/82 hộ đăng ký. Tổ chức nhiều đợt ra quân tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng 1.750 cây cảnh các loại, thành lập tổ nhân dân tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư kiểu mẫu với 32 hộ tham gia…

Tại ngày hội, các đoàn thể của ấp đã ký giao ước thi đua và phát động thi đua thực hiện các nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới" năm 2023. Ngoài ra người dân được tuyên truyền về phòng chống an tội phạm, chuyển đổi số, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Phát biểu tại ngày hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi mong muốn nhân dân ấp 4 nói riêng và xã Bình Lợi nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau xây dựng ấp 4 ngày một phát triển.

Dịp này, tỉnh cùng chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà cho tập thể và cá nhân tiêu biểu và những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp 4.

* Tối cùng ngày, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, TP.Biên Hòa đã tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại KP.10, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa.

Ngày hội diễn ra sôi nổi, vui vẻ với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do người dân KP.10, P.Tân Phong biểu diễn. Cán bộ, nhân dân KP.10 đã cùng ôn lại 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022).

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân KP.10, P.Tân Phong. Ảnh: Hạnh Dung
Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân KP.10, P.Tân Phong. Ảnh: Hạnh Dung

KP.10, P.Tân Phong tiền thân là khu gia đình sĩ quan Không quân, có 16 tổ nhân dân với 962 hộ dân (hơn 4,9 ngàn nhân khẩu), đa số là gia đình sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng và các hộ gia đình là cán bộ hưu trí. Chi bộ KP.10 hiện có 234 đảng viên. Chi bộ Đảng, các tổ chức đoàn thể hằng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn cao hơn mức thu nhập bình quân của tỉnh, không còn hộ nghèo, chỉ còn 37 hộ cận nghèo. Người dân trong khu phố có đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú, có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn...

Người dân trên địa bàn KP.10 đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Qua đánh giá 5 tiêu chí trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, KP.10, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa đạt 98/100 điểm.

Phát biểu tại ngày hội, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến đánh giá cao những kết quả mà khu phố đã đạt được trên các lĩnh vực. Đồng thời mong muốn cán bộ, nhân dân khu phố tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng quà, biểu dương khen thưởng các hộ gia đình tiêu biểu trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời tặng quà cho những hộ khó khăn trên địa bàn.

Quang Huy - Hạnh Dung

Tin xem nhiều