Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiên quyết, kiên trì hơn nữa trong công tác kiểm tra, giám sát

06:10, 12/10/2022

(ĐN)- Ngày 12-10, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

(ĐN)- Ngày 12-10, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh: Phương Hằng
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh: Phương Hằng

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương và các phó chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đồng Nai, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của UBKT Trung ương, 9 tháng qua, UBKT các cấp trong toàn quốc đã thực hiện khối lượng công việc rất lớn với chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. Trong đó, UBKT Trung ương đã chủ động, quyết liệt thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức Đảng, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời theo dõi, chỉ đạo UBKT các cấp tiến hành kiểm tra, xử lý các tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua kiểm tra đã kiên quyết, xử lý, đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm. UBKT Trung ương đã kết luận và xử lý kỷ luật 20 tổ chức Đảng, 95 đảng viên.

UBKT Trung ương đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng tiến hành kiểm tra, thanh tra, kết luận làm rõ đúng, sai theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến các dự án của Tập đoàn FLC; dự án, gói thầu mua sắm do Công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC thực hiện và nhanh chóng nắm bắt các vấn đề, vụ việc xã hội quan tâm để kiểm tra, kết luận kịp thời.

Đối với Đồng Nai, 9 tháng qua đã thi hành kỷ luật 320 đảng viên; trong đó 53 cấp ủy viên. Số đảng viên bị kỷ luật trong 9 tháng qua giảm 0,03% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ đạo tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 để thực hiện hiệu quả công tác KTGS và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đảm bảo khoa học, chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Trong bối cảnh còn có nhiều vụ việc, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm khuyết điểm, công tác KTGS phải kiên trì, kiên quyết hơn nữa, không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, trong bất cứ hoàn cảnh nào đều phải thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phương Hằng

Tin xem nhiều