Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND với cử tri

07:10, 23/10/2022

Cử tri Lương Thanh Hùng, Nguyễn Hoàng Nhật, xã Đồi 61 (H.Trảng Bom) kiến nghị: Tuyến đường 777 từ đoạn giao cắt đường sắt Bắc Nam đến gần cầu Suối Tre thuộc ấp Tân Đạt và ấp Tân Phát và đoạn từ cầu Suối Tre đến ngã ba đường vào Trung tâm văn hóa xã khoảng 500m thuộc ấp Tân Hưng chưa có mương thoát nước hai bên đường ...

Cử tri Lương Thanh Hùng, Nguyễn Hoàng Nhật, xã Đồi 61 (H.Trảng Bom) kiến nghị: Tuyến đường 777 từ đoạn giao cắt đường sắt Bắc Nam đến gần cầu Suối Tre thuộc ấp Tân Đạt và ấp Tân Phát và đoạn từ cầu Suối Tre đến ngã ba đường vào Trung tâm văn hóa xã khoảng 500m thuộc ấp Tân Hưng chưa có mương thoát nước hai bên đường, mưa lớn ngập cục bộ, gây khó khăn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ý kiến này đã được UBND tỉnh tiếp thu, trả lời, được Sở GT-VT ghi nhận kiến nghị của cử tri trong tháng 12-2021 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế hiện trạng để có phương án xử lý, nhưng đến nay cử tri chưa thấy xuống khảo sát và xử lý. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh sớm có kế hoạch thực hiện mương thoát nước hai bên đoạn đường trên để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia lưu thông.

- Trả lời: Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GT-VT rà soát, kiểm tra, báo cáo, cụ thể như sau:

Với kiến nghị trên của cử tri, ngày 15-12-2021, Sở GT-VT đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế hiện trạng tuyến đường ĐT.777. Kết quả ghi nhận như sau:

- Khu vực cử tri kiến nghị ngập nước nằm trong đoạn đường chưa có mương thoát nước có lý trình khoảng từ Km1+200 đến Km1+500 và đoạn từ Km3+800 đến Km4+300 (cầu Suối Tre), trong đó:

+ Đối với đoạn từ Km1+200 đến Km1+500 khu vực có dạng địa hình yên ngựa và vị trí hạ lưu dẫn nước cách xa (dự kiến là cầu Suối Tre - Km4+300) khoảng 4 km nên rất khó để xin chủ trương UBND tỉnh lập dự án đầu tư bằng nguốn vốn sự nghiệp giao thông. Với những lý do trên, Sở GT-VT đã chỉ đạo cho đơn vị duy tu thường xuyên nạo vét các mương đất nằm khu vực nói trên để hạn chế thời gian đọng nước trên mặt đường và tiếp tục phối hợp với địa phương để kiểm tra, khảo sát hạ lưu thoát nước đảm bảo hiệu quả khi đầu tư dự án thoát nước trên tuyến đường nói trên.

+ Đối với đoạn từ Km3+800 đến Km4+300 (cầu Suối Tre), trong tháng 12-2021 kiểm tra vị trí này chưa ghi nhận ngập lụt trên đường, đây là vị trí cử tri mới kiến nghị, Sở GT-VT ghi nhận sẽ tiếp tục kiểm tra lại trong thời gian tới để rà soát xử lý.

Tin xem nhiều