Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát huy vai trò đội ngũ nữ trí thức

06:10, 13/10/2022

(ĐN) - Đó là tên hội thảo khoa học đề tài cấp tỉnh được tổ chức tại Trường chính trị tỉnh vào chiều 13-10.

(ĐN) - Đó là tên hội thảo khoa học đề tài cấp tỉnh được tổ chức tại Trường chính trị tỉnh vào chiều 13-10.

TS.Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Hội Nữ trí thức tỉnh phát biểu tại hội thảo
TS.Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Hội Nữ trí thức tỉnh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu đề dẫn hội thảo, TS.Vũ Thị Nghĩa, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh (đồng chủ nhiệm đề tài) khẳng định, đội ngũ trí thức nói chung và nữ trí thức nói riêng là lực lượng lao động trí óc đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy sự tiến bộ xã hội và phồn vinh của đất nước.

Tại Đồng Nai, nữ trí thức chiến hơm ½ lực lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh. Thời gian qua, đội ngũ nữ trí thức trên địa bàn tỉnh đã không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế và vai trò của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đảm nhận và có nhiều đóng góp trong hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu, các đơn vị sự nghiệp.

Tuy nhiên, TS.Vũ Thị Nghĩa cho rằng, đội ngũ nữ trí thức tỉnh Đồng Nai còn gặp nhiều khó khăn, rào cản từ các yếu tố chủ quan, khách quan. Để đội ngũ nữ trí thức có điều kiện thuận lợi phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, có thể vươn lên phát triển ngang tầm cùng với đội ngũ trí thức cả nước rất cần giải pháp mang tính đột phá, hiệu quả, thiết thực.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận, thảo luận làm rõ những rào cản, khó khăn, các yếu tố tác động, ảnh hưởng đến việc phát huy vai trò của đội ngữ trí thức. Bên cạnh đó, một số bài tham luận, ý kiến tại hội thảo cũng đã đưa ra các định hướng, giải pháp và kiến nghị nhằm phát huy vai trò của đội ngũ nữ trí thức.

Trong đó, có giải pháp về phát huy vai trò của Hội LHPN các cấp trong tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ nữ trí thức; hoàn thiện cơ chế chính sách để đội ngũ nữ trí thức phát huy thế mạnh, nhất là tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội, bảo vệ môi trường và nghiên cứu khoa học. Song song đó là các giải pháp về nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội; tạo môi trường để nữ trí thức lao động, cống hiến; nâng cao nhận thức của chính bản thân đội ngũ nữ trí thức và của người dân trong phát huy vai trò của nữ trí thức…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều