Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 900 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương

06:09, 11/09/2022

(ĐN) - Ngày 10-9, CLB Doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM tổ chức Ngày hội Kết nối giao thương lần thứ 24 với hơn 900 DN ở các tỉnh, thành tham dự.

(ĐN) - Ngày 10-9, CLB Doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM tổ chức Ngày hội Kết nối giao thương lần thứ 24 với hơn 900 DN ở các tỉnh, thành tham dự. Đây là dịp để các DN trong nước chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và giới thiệu sản phẩm của công ty nhằm tìm thêm đối tác để mở rộng tiêu thụ hàng hóa.

Ông Phan Liên, Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại Ngày hội kết nối giao thương lần thứ 24
Ông Phan Liên, Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại Ngày hội kết nối giao thương lần thứ 24

Theo Chủ tịch CLB DN Việt Nam Phan Liên, trong Ngày hội kết nối giao thương còn tổ chức hội thảo về Quản trị pháp lý DN trong nước và quốc tế để hỗ trợ các DN hội viên hiểu rõ hơn về pháp luật kinh doanh trong nước và quốc tế. Từ đó, DN có thể áp dụng vào sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu, tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài được thuận lợi mà không vi phạm pháp luật.

Các chuyên gia chia sẻ với doanh nghiệp những quy định của pháp luật về sản xuất kinh doanh, xuất khẩu
Các chuyên gia chia sẻ với doanh nghiệp những quy định của pháp luật về sản xuất kinh doanh, xuất khẩu

Một số chuyên gia trên lĩnh vực kinh tế, pháp luật tại Việt Nam đã chia sẻ những vấn đề DN Việt Nam đang quan tâm như: chuyển đổi số, mô hình kinh tế chia sẻ, một số khái niệm mới chưa được quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành, dẫn đến cản trở đổi mới sáng tạo. Do đó, DN cần kiến nghị dỡ bỏ những rào cản pháp lý không phù hợp để Chính phủ sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật liên quan đến mô hình kinh tế chia sẻ, tạo điều kiện cho DN hoạt động phát triển bền vững, đồng thời giúp thị trường cạnh tranh lành mạnh hơn, tạo ra các loại hình dịch vụ đa dạng, góp phần tăng trưởng kinh tế, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

                                                                     Hương Giang

Tin xem nhiều