Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân

05:04, 01/04/2022

(ĐN) - Chiều 1-4, các đồng chí: Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Tấn Linh, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2022.

(ĐN) - Chiều 1-4, các đồng chí: Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Tấn Linh, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2022. Tham dự hội nghị, có đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, một số cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh và đại diện các sở ngành của tỉnh.

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giao ban
Đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giao ban

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban, đồng chí Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động tuyên truyền của các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú tại Đồng Nai. Các cơ quan báo chí đã phản ảnh tích cực, kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh. Các tin bài báo chí tập trung phản ánh có sức lan toả mạnh mẽ không chỉ trên địa bàn tỉnh mà trên cả nước. Đồng chí Phạm Xuân Hà cho rằng, trong quý I năm 2022, kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều khởi sắc, trong đó có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí.

Đối với nhiệm vụ của quý II, đồng chí Phạm Xuân Hà đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát nghị quyết phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2022 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong đó, cần tập trung tuyên truyền công tác chuyển đổi số, phát triển du lịch, xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân lao động. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng chỉnh đốn Đảng, đây sẽ là hoạt động thường xuyên và liên tục.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phạm Xuân Hà đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tiêm vaccine mũi 3 cho người dân, đặc biệt là tiêm vaccine cho trẻ em tuổi từ 5 đến 11 tuổi.

Năm 2022, Đồng Nai tiếp tục sẽ là một đại công trường với những dự án trọng điểm của trung ương, trong đó có Dự án Sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, bên cạnh đó còn có các công trình trọng điểm của tỉnh. Do đó, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành tuyên truyền tạo sự động thuận, ủng hộ của nhân dân trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án.

Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh, Sở GD-ĐT tiếp tục phát động cán bộ, phóng viên tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc thi báo chí về xây dựng Đảng, các bài viết về đấu tranh bảo vệ các nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong thông tin tuyên truyền phải cân đối và toàn diện, trên tinh thần xây dựng, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, đưa nhiều thông tin về người tốt việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiêu biểu.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều