Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-3-2022

10:03, 29/03/2022

Tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả; chấn chỉnh tình trạng nhà đầu tư thuê đất "chờ thời"; doanh nghiệp vận tải khó khăn vì giá xăng dầu tăng liên tục; phóng sự truyền hình về hoạt động cấp tài khoản định danh điện tử khi làm CCCD…  những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4549 ra ngày 30-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 30-3
Bìa số báo ra ngày 30-3

Tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả; chấn chỉnh tình trạng nhà đầu tư thuê đất “chờ thời”; doanh nghiệp vận tải khó khăn vì giá xăng dầu tăng liên tục; phóng sự truyền hình về hoạt động cấp tài khoản định danh điện tử khi làm CCCD…  những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4549 ra ngày 30-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Phối hợp triển khai quyết liệt công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 29-3, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị ngành Y tế và các địa phương phối hợp triển khai quyết liệt công tác tiêm vaccine mũi 3 trong 2 tuần tới. Không chỉ tiêm trong giờ hành chính mà còn tiêm ngoài giờ, vào buổi trưa, buổi tối, tiêm ngày thứ bảy, chủ nhật, đến tận nhà để tiêm cho người dân.

* Tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi trên địa bàn tỉnh cơ bản đã hoàn tất. Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài cho biết, ngay sau khi có hướng dẫn cụ thể từ Bộ Y tế và được phân bổ vaccine, tỉnh sẽ triển khai tiêm cho trẻ em trong độ tuổi để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho trẻ.

* Kiểm soát chặt nhà đầu tư giữ đất “chờ thời”

Gần 85% đất đai tại các khu công nghiệp của tỉnh hiện đã cho doanh nghiệp thứ cấp thuê để làm nhà xưởng, văn phòng. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp thuê đất xong rồi để đó… chờ thời, dự án đăng ký không triển khai, gây ảnh hưởng chung đến phát triển công nghiệp của tỉnh.

* Doanh nghiệp vận tải thêm khó khăn theo giá xăng dầu

Thị trường chưa hồi phục hoàn toàn, xăng, dầu liên tục tăng giá và nguy cơ còn tiếp tục tăng, các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh đang ở trong thực trạng rất khó khăn.

* Giúp công nhân lao động làm chủ công nghệ

Trước tình hình thiếu lao động kéo dài, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang ứng dụng các máy móc hiện đại trong nhiều công đoạn sản xuất, đáp ứng các đơn hàng theo kế hoạch của năm 2022. Để công nhân lao động làm công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp đã chú trọng đào tạo nghề và áp dụng các hình thức khen thưởng để công nhân lao động nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu công việc.

* Tăng cường lắp đặt camera giám sát đối với xe kinh doanh vận tải

Đến nay, Đồng Nai có số lượng phương tiện hoàn thành lắp đặt camera giám sát hình ảnh đạt gần 85%. Với tỷ lệ lắp đặt camera cao, sắp tới đơn vị quản lý sẽ truy cập vào hệ thống giám sát hình ảnh từ camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải để theo dõi, giám sát.

* Phóng sự truyền hình: Cấp tài khoản định danh điện tử khi làm CCCD (xem tại ĐÂY)

Hiện nay, lực lượng Công an đang đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân cho người dân. Khi thực hiện thủ tục này, người dân cũng sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử. Đây là tài khoản chứa đựng thông tin công dân và có nhiều tính năng hữu ích, tuy nhiên lại chưa được nhiều người biết đến.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều