Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp sinh viên có thêm kỹ năng thích ứng trong trạng thái "bình thường mới"

02:10, 21/10/2021

(ĐN) – Sáng 21-10, CLB Sinh viên 5 tốt (thuộc Hội Sinh viên tỉnh) đã tổ chức tọa đàm trực tuyến kỹ năng thích ứng trong trạng thái "bình thường mới" dành cho sinh viên Đồng Nai và du học sinh tại Thái Lan năm 2021.

(ĐN) – Sáng 21-10, CLB Sinh viên 5 tốt (thuộc Hội Sinh viên tỉnh) đã tổ chức tọa đàm trực tuyến kỹ năng thích ứng trong trạng thái “bình thường mới” dành cho sinh viên Đồng Nai và du học sinh tại Thái Lan năm 2021.

Sinh viên tham dự tọa đàm trực tuyến (Ảnh chụp từ màn hình)
Sinh viên tham dự tọa đàm trực tuyến (Ảnh chụp từ màn hình)

Tham dự chương trình, trên 350 sinh viên Đồng Nai và du học sinh tại Thái Lan đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ kỹ năng thích ứng trong trạng thái “bình thường mới” của sinh viên trong nước và sinh viên là du học sinh ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng Việt Nam Bách nghệ thực hành trao đổi chuyên đề kỹ năng thích ứng trong trạng thái “bình thường mới” dành cho sinh viên Đồng Nai và du học sinh tại Thái Lan năm 2021. Trong phần trao đổi của mình, TS.Đào Lê Hòa An đã cùng với sinh viên tìm hiểu sự khác nhau giữa “bình thường mới” và “bình thường cũ; những bài học rút ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; những điều tích cực rút ra sau dịch bệnh và những kỹ năng thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.

TS.Đào Lê Hòa An cho rằng,để thích ứng được với trạng thái “bình thường mới”, sinh viên nói chung và sinh viên Đồng Nai, du học sinh ở Thái Lan nói riêng cần phải có được các kỹ năng như: tập trung, tự giác, tự chủ, chớp thời cơ, đề ra mục tiêu tốt và luôn học tập để nâng cấp bản thân… trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều