Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 37 ngàn lao động tạm lưu trú tại các doanh nghiệp

11:07, 21/07/2021

(ĐN) - Sáng 21-7,Thông tin từ Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến ngày 20-7, đã có 228 doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp bố trí cho trên 37 ngàn lao động tạm lưu trú tại công ty để đảm bảo công tác sản xuất, vừa phòng dịch Covid-19.

(ĐN) - Sáng 21-7, Thông tin từ Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến ngày 20-7, đã có 228 doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp bố trí cho trên 37 ngàn lao động tạm lưu trú tại công ty để đảm bảo công tác sản xuất, vừa phòng dịch Covid-19. Hiện Ban quản lý đang tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của các DN và kiểm tra, khảo sát nơi lưu trú đảm bảo an toàn công tác phòng dịch cho NLĐ  mới đồng ý phương án của các DN.

Các doanh nghiệp bố trí nơi tạm lưu trú cho công nhân tại công ty
Các doanh nghiệp bố trí nơi tạm lưu trú cho công nhân tại công ty

Trước đó, chiều 20-7, Sở LĐ-TBXH tiếp tục triển khai văn bản hướng dẫn các phương án bố trí nơi tạm lưu trú tại các DN trên địa bàn tỉnh để phòng chống Covid-19. Theo đó, căn cứ vào điều kiện thực tế, các DN thực hiện một số phương án sau: Phương án 1 bố trí cho NLĐ tạm lưu trú tại công ty để đảm bảo sản xuất kinh doanh và phòng dịch; phương án 2 “1 cung đường, 2 địa điểm”, một địa điểm chỗ tập trung NLĐ, một địa điểm là nhà máy sản xuất, “2 địa điểm” là nơi lưu trú của NLĐ và nơi sản xuất của DN.

Đối với các DN có số lượng công nhân lớn phải bố trí đồng thời thực hiện 2 phương án để sắp xếp NLĐ tạm trú tại nơi khác, không nằm trong khu vực của DN thì xây dựng phương án cho NLĐ tạm trú tại các địa điểm ngoài khu công nghiệp.         

Nội quy lưu trú yêu cầu,  NLĐ trước khi vào nơi lưu trú phải có kết quả âm tính với SARS-CoV2 trong vòng 72 giờ từ ngày có kết quả xét nghiệm. DN báo cáo kết quả nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và nơi ở của NLĐ. Hồ sơ đăng ký gửi về Sở LĐ-TBXH qua mail, zalo hoặc gửi hồ sơ gốc về Phòng chính sách lao động Sở LĐ-TBXH.

Lan Mai

Tin xem nhiều