Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn tặng 540 suất quà cho công nhân ở trọ trong khu phong tỏa

05:07, 22/07/2021

(ĐN) - Chiều 22-7, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập đã đến tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các khu trọ tại xã Thạnh Phú (H. Vĩnh Cửu), nơi đang thực hiện phong tỏa phòng chống dịch Covid-19. 

 

(ĐN) - Chiều 22-7, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập đã đến tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các khu trọ tại xã Thạnh Phú (H. Vĩnh Cửu), nơi đang thực hiện phong tỏa phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn đã tặng 540 suất quà với tổng trị giá khoảng 162 triệu đồng. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, thịt, mì, rau..

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà tặng quà cho công nhân  nhà trọ nằm trong khu phong toả xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu
LĐLĐ tỉnh tặng quà tặng quà cho công nhân nhà trọ nằm trong khu phong toả xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập cho biết, theo thống kê đến thời điểm hiện tại có khoảng 20 ngàn phòng trọ tại TP.Biên Hoà và H.Vĩnh Cửu nằm trong khu vực phong toả, cách ly. Các cấp công đoàn hiện đang tiếp tục khảo sát số lượng công nhân, phòng trọ trên địa bàn, lấy danh sách người đại diện từng khu trọ và căn cứ số liệu, đầu mối trên, LĐLĐ sẽ tiến hành trao quà đến người đại diện khu phong tỏa. Sau đó, quà sẽ được phát xuống các tổ, nhóm phụ trách khu trọ rồi đưa đến từng phòng trao tận tay công nhân lao động. 

Cũng theo ông Lập, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã và đang thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc hỗ trợ đoàn viên, người lao động là F0 đến các đối tượng liên quan. Riêng việc trao quà hôm nay nhằm kịp thời hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trong vùng cách ly, vùng đang phong tỏa. Nguồn kinh phí tặng quà hỗ trợ công nhân được trích từ quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh và các nguồn vận động khác.

Đại diện Công đoàn Tổng Công ty Cao Su Đồng Nai tặng quà cho các chốt kiểm dịch.
Đại diện Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tặng quà cho các chốt kiểm dịch ở TP. Long Khánh.

*Ngày 21-7, LĐLĐ TP.Biên Hoà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã trao tặng 22 tấn hàng hoá gồm các nhu yếu phẩm và rau, củ, quả cho công nhân và người dân khu vực phong toả ở P.Hoá An, TP.Biên Hoà. Số hàng hoá trên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và LĐLĐ TP.Biên Hoà vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, chung tay chia sẻ khó khăn cùng công nhân và người dân trong khu vực phong toả.

Trước đó, Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã tặng 85 phần quà cho các chốt, trạm kiểm soát dịch tại 15 xã, phường TP.Long Khánh.

Nguyễn Hoà

Tin xem nhiều