Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-11-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 44

10:11, 12/11/2020

Nhu cầu tuyển dụng tăng cao vào cuối năm; nông dân chủ động sản xuất cho vụ Tết Nguyên đán 2021; BHXH tỉnh đẩy mạnh thu nợ BHXH; rủi ro khi để xe ô tô ngoài đường; phóng sự truyền hình về con đường đến trường của học trò trên núi Chứa Chan… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4067 ra ngày 13-11-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Nhu cầu tuyển dụng tăng cao vào cuối năm; nông dân chủ động sản xuất cho vụ Tết Nguyên đán 2021; BHXH tỉnh đẩy mạnh thu nợ BHXH; rủi ro khi để xe ô tô ngoài đường; phóng sự truyền hình về con đường đến trường của học trò trên núi Chứa Chan… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4067 ra ngày 13-11-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 13-11 và Đồng Nai cuối tuần số 44
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 13-11 và Đồng Nai cuối tuần số 44

* Thị trường lao động cuối năm: Nhu cầu tuyển dụng cao nhưng nguồn lao động khan hiếm

Ghi nhận tại các sàn giao dịch việc làm gần đây cho thấy, số lượng doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng tăng gấp đôi so với trước đây. Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, thị trường lao động đang phục hồi nhanh sau dịch bệnh và dự báo thời gian tới sẽ tiếp tục khởi sắc hơn. Đây là cơ hội việc làm cho lao động mất việc, thất nghiệp và sinh viên mới ra trường.

* Chủ động sản xuất vụ Tết Nguyên đán 2021

Vụ sản xuất cuối năm phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán thường được nông dân tập trung đầu tư vì đây là thời điểm nhu cầu tiêu thụ của thị trường lớn, nhiều mặt hàng nông sản thường có giá bán tốt. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và những khó khăn chung của nền kinh tế, vụ sản xuất Tết Nguyên đán 2021, cả nông dân và doanh nghiệp đều thận trọng hơn trong đầu tư.

* Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên

Thời gian qua, nhất là từ năm 2016 khi Chính phủ xác định là Năm quốc gia Khởi nghiệp đến nay, các cấp bộ Đoàn luôn quan tâm triển khai các hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên.

* Đẩy mạnh thu nợ bảo hiểm xã hội

Tính đến cuối tháng 10-2020, tổng số nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong toàn tỉnh là 723 tỷ đồng, chiếm 3,1% kế hoạch thu do BHXH Việt Nam giao, tăng 227,5 tỷ đồng so với cuối năm 2019. Do đó, từ nay đến cuối năm, BHXH tỉnh sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giảm tỷ lệ nợ đọng BHXH, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

* Xây dựng văn hóa đọc sách ở trường nghề

Một trong những điểm ấn tượng tại Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom) chính là thư viện của trường. Với không gian rộng, thoáng và ứng dụng mô hình phân loại DDC trong quản lý thư viện đã giúp cho hệ thống thư viện ngày càng hiện đại, quy mô và phong phú nhằm tạo sự thích thú cho học sinh – sinh viên.

* Đừng chủ quan khi để xe ô tô ngoài đường

Không ít người nghĩ rằng, xe ô tô là vật dụng cồng kềnh, có hệ thống khóa chắc chắn, lại được để ở khu vực có camera an ninh theo dõi… nên không sợ bị mất. Đặc biệt, tại một số khu vực dân cư do không có chỗ đậu xe trong nhà nên một số người để xe ngoài sân hoặc ven đường để đi ngủ. Từ thực tế này đã tạo điều kiện cho các đối tượng tội phạm ra tay lấy trộm tài sản.

* Phóng sự truyền hình: Bước chân học trò trên núi Chứa Chan (xem tại ĐÂY)

Từ tờ mờ sáng, những cô cậu trò sống trên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) vẫn tung tăng cắp sách xuống núi, tới trường. Sinh sống ở lưng chừng núi, vất vả bủa vây, những bước chân nhỏ bé ngày ngày vượt qua những con dốc dựng đứng, mang theo niềm ước mơ tri thức.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 44 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tận tụy “đưa đò”

Đồng Nai hiện có trên 32 ngàn người là cán bộ, giáo viên công tác trong ngành GD-ĐT. Rất nhiều người trong số đó đang ngày đêm làm người đưa đò, thầm lặng chở lớp lớp thế hệ học trò qua sông đến với chân trời tri thức, trở thành những con người sống có ích cho xã hội.

* Nghĩa tình Đồng Nai với đồng bào miền Trung

Trong tháng 10 vừa qua, nhiều trận bão lũ liên tiếp xảy ra đã gây tổn thất nặng nề về người và tài sản ở các tỉnh miền Trung. Trước tình hình đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động quyên góp và tổ chức các chuyến cứu trợ miền Trung, mang theo tấm lòng của người Đồng Nai hướng về người dân vùng bão lũ.

* “Khó vạn lần, dân liệu cũng xong”

Cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh đã thực hiện bàn giao gần 2,6 ngàn ha đất cho Bộ GT-VT để phục vụ xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành. Một khối lượng công việc khổng lồ đã được Đồng Nai hoàn thành trong một khoảng thời gian khá gấp rút với sự đồng lòng ủng hộ của người dân.

* Những người mẹ đặc biệt

Mỗi người một hoàn cảnh, một độ tuổi song điểm chung của những người phụ nữ đang chăm sóc, dạy dỗ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh chính là tình yêu thương trẻ vô bờ bến. Đó chính là động lực để họ tiếp tục gắn bó với công việc, sưởi ấm tâm hồn những đứa trẻ thiếu may mắn.

BĐN

Tin xem nhiều