Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượng phương tiện lưu thông trên đường cao tốc giảm nhẹ

09:10, 25/10/2020

(ĐN)- Tin từ Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 9 tháng của năm 2020, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đón khoảng 11,7 triệu lượt phương tiện lưu thông. So với cùng kỳ năm 2019, lượng phương tiện lưu thông giảm khoảng hơn 5%.

(ĐN)- Tin từ Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 9 tháng của năm 2020, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đón khoảng 11,7 triệu lượt phương tiện lưu thông. So với cùng kỳ năm 2019, lượng phương tiện lưu thông giảm khoảng hơn 5%. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài đối với hoạt động giao thông vận tải.

Ngoài ra, từ đầu năm 2020 đến nay, tuyến đường này chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2019 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương. Tuy nhiên, tình trạng người tham gia giao thông không giữ khoảng cách an toàn, thiếu chú ý quan sát, mất lái… vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Một số hộ dân sinh sống dọc đường cao tốc tái phá dỡ hàng rào để làm lối đi lại cũng như trộm cắp tài sản đường cao tốc vẫn tái diễn. Những hành vi này tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn, sự cố giao thông. Do đó, VEC đã chỉ đạo các đơn vị quản lý, vận hành đường cao tốc thường xuyên tổ chức tuần tra cũng như phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý; đồng thời tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân và người tham gia giao thông trên đường cao tốc.

Võ Nguyên

Tin xem nhiều