Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu hành khách đi lại ở các bến xe trong 5 ngày nghỉ lễ tăng cao

An Nhơn
15:09, 01/05/2024

(ĐN)- Chiều 1-5, theo đại diện các bến xe trên địa bàn Đồng Nai, tình hình an ninh trật tự tại các bến xe trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 luôn được đảm bảo, mặc dù lượng khách đi lại ở các bến xe tăng cao.

Đông đảo người dân đã chọn phương tiện tại Bến xe Đồng Nai để đi lại trong những ngày diễn ra lễ. Ảnh: An Nhơn
Đông đảo người dân đã chọn phương tiện tại Bến xe Đồng Nai để đi lại trong những ngày diễn ra lễ. Ảnh: An Nhơn

Phó giám đốc Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai, kiêm Trưởng bến xe Đồng Nai (đóng tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa) Nguyễn Xuân Tiến cho biết, Bến xe Đồng Nai hiện có trên 10 tuyến xe cố định hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, số lượt xe ra vào bến tăng cao (tăng hơn 400 lượt so với ngày thường). Số lượng hành khách đi các tuyến đều tăng, đặc biệt là mốt số tuyến: Đồng Nai - An Giang, Đồng Nai - Kiên Giang, Đồng Nai - Đà Lạt, Đồng Nai - Đắk Lắk đã tăng 100% so với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái. 

“Chúng tôi đã phân công lực lượng trực thường xuyên trong những ngày diễn ra lễ để giải quyết nhanh chóng vụ việc và các tình huống phát sinh xảy ra. Đồng thời hướng dẫn người dân và phương tiện ra vào bến đảm bảo an toàn.

Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự tại Bến xe Đồng Nai được đảm bảo, nhu cầu đi lại của người dân được phục vụ tốt” - ông Tiến cho hay.

Theo Phó giám đốc Bến xe Biên Hòa (đóng tại phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa) Hồ Đắc Phúc, trong dịp nghỉ lễ năm nay, tình hình an ninh trật tự tại bến ổn định và lượng khách đi lại tăng khoảng 40% so với ngày thường. Trong đó, lượng khách tập trung đi nhiều tại các tuyến Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ.

“Tính đến chiều 1-5, các xe hoạt động tại Bến xe Biên Hòa đều tuân thủ việc xuất bến theo đúng quy định và chưa xảy ra những sai phạm, tiêu cực” - ông Phúc chia sẻ.

 

An Nhơn

Tin xem nhiều