Báo Đồng Nai điện tử
En

[Cập nhật vụ nổ lò hơi làm 6 người chết]: Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 6 người tử vong tại công ty gỗ ở Vĩnh Cửu

Nguyễn Hòa - Hạnh Dung
11:49, 01/05/2024

(ĐN)- Sáng 1-5, thông tin từ Sở Lao động, thương binh và xã hội, liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh, Sở đang phối hợp với lực lượng công an và các ngành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm công nhân bị nổ bình hơi tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Hòa
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm công nhân bị nổ bình hơi tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Hòa

Sở Lao động, thương binh và xã hội đã bố trí lực lượng xuống hiện trường nắm tình hình khi xảy ra sự việc; đồng thời giao Thanh tra Sở thanh tra, kiểm tra việc thực hiện hiện các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp.

Công ty gỗ Bình Minh hiện có trên 200 lao động và người lao động được ký hợp đồng lao động. Trong ngày 1-5, nhiều lao động vẫn đi làm để đảm bảo đơn hàng. Tại khu vực lò hơi bị nổ có khoảng 30 công nhân đang làm việc.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: Nguyễn Hòa
Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: Nguyễn Hòa

Anh Hoàng Văn Kính (quê tỉnh Bắc Giang) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, trong khi mọi người đang làm việc thì một tiếng nổ lớn làm sập mái và nhà xưởng. Hậu quả là những công nhân làm cùng ca đều nằm la liệt.

“Tôi đứng máy ép gỗ cách lò hơi 30m nhưng khi vụ nỗ xảy ra, tôi bị gạch bắn vào đầu và toàn thân. Lúc đó, công nhân ai cũng trong tâm trạng hoảng sợ” - anh Kính chia sẻ.

Theo Sở Lao động, thương binh và xã hội, từ năm 2024 đến nay, tình hình tai nạn lao động có chiều hướng tăng. Riêng quý I-2024, xảy ra 9 vụ làm 9 người chết. Đây là tình trạng báo động về tai nạn lao động tại các doanh nghiệp và công trình xây dựng.

Sở sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra để chấn chỉnh kịp thời các trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.

Nguyễn Hòa - Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều