Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30-4, 1-5

Đăng Tùng
14:10, 25/04/2024

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra người lái xe trên các tuyến đường của huyện Long Thành. Ảnh: Đăng Tùng

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải sớm xây dựng phương án vận chuyển hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Đặc biệt phải chuẩn bị phương tiện dự phòng để phục vụ các yêu cầu đột xuất của tỉnh và địa phương hoặc để sang số khách vận chuyển không đúng quy định do lực lượng chức năng xử lý.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh tập trung phát hiện, xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông (TNGT); chủ động phòng ngừa không để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời phải có phương án điều tiết, phân luồng, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ và nghỉ hè 2024.

Cùng với đó, Công an tỉnh phải bố trí lực lượng theo dõi, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng chạy xe thành đoàn, lạng lách, đánh võng gây rối trật tự công cộng, mất ATGT. Tăng cường công tác nắm tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả nạn đua xe trái phép, đặc biệt trên các quốc lộ.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, UBND các địa phương… tổ chức kiểm tra, yêu cầu các nhà đầu tư BOT thực hiện nghiêm việc khắc phục các hư hỏng, bất cập hạ tầng giao thông. Đặc biệt phải tăng cường nhân sự, chủ động phương án phối hợp với các cơ quan, đơn vị nhằm giải tỏa, xử lý khi có tình huống ùn tắc giao thông, TNGT xảy ra.

 

Đăng Tùng

Tin xem nhiều