Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai và Long An phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Hà Thương - Thanh Hải
11:55, 26/04/2024

(ĐN) - Tiếp tục chuyến công tác tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sáng 26-4, tại Seoul (Hàn Quốc) tỉnh Đồng Nai phối hợp với tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai - Long An tại Hàn Quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hà Thương
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hà Thương

Tham dự hội nghị có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo một số sở, ngành, các đơn vị trên địa bàn Đồng Nai.

Về phía tỉnh Long An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã tham dự.

Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Kế hoạch tài chính; Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng; Bộ Giao thông vận tải và đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Đồng Nai với các điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng Nai là một trong 6 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước Việt Nam về phát triển kinh tế trong nhiều năm qua, tỉnh luôn phấn đấu đạt mức tăng trưởng GRDP cao hơn bình quân chung của cả nước, đóng vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam.

Tính đến nay, Đồng Nai đã có 46 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư với hơn 1,6 ngàn dự án và số vốn 34,65 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về số dự án và tổng vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh với 421 dự án và tổng vốn đăng ký là 7,26 tỷ USD.

Đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư (Đồng Nai) phát biểu. Ảnh: Hà Thương
Đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư (Đồng Nai) phát biểu. Ảnh: Hà Thương

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động; thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ của địa phương, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai.

Quan hệ giữa 2 nước Việt Nam, Hàn Quốc ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt, nhất là về chính trị, ngoại giao, thương mại và đầu tư kể từ sau khi 2 nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022.

Tỉnh Đồng Nai đã chủ động mở rộng và thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác Hàn Quốc kể từ năm 1996. Đến nay, tỉnh đã ký kết 9 bản ghi nhớ, thỏa thuận quốc tế cấp tỉnh và 21 bản ghi nhớ, thỏa thuận quốc tế cấp sở, ngành địa phương.

Có 14 dự án phi chính phủ (NGOs) từ Hàn Quốc, với tổng số vốn hơn 447 ngàn USD. Các khoản viện trợ do các đối tác Hàn Quốc tài trợ chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế và giải quyết các vấn đề xã hội tại các địa bàn, vùng sâu vùng xa của tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Seoul Hàn Quốc là minh chứng cho mối quan hệ ngày càng được củng cố; hợp tác trên các lĩnh vực ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu; tình hữu nghị và hiểu biết ngày càng sâu sắc giữa tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp, địa phương của Hàn Quốc.

Hà Thương - Thanh Hải

Tin xem nhiều