Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống nam bệnh nhân bị ngưng tim 2 lần trong vòng 3 tiếng

Hạnh Dung
13:32, 26/04/2024

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa cứu sống nam bệnh nhân H.D.N., 34 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Long Thành bị ngưng tim 2 lần trong vòng 3 tiếng.

BS CKI Nguyễn Văn Tới kiểm tra sức khỏe cho anh N. sáng 26-4. Ảnh: H.Dung
Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Tới kiểm tra sức khỏe cho anh N. sáng 26-4. Ảnh: H.Dung

Anh N. cho biết, ngày 15-4, anh thấy đau bụng quằn quại, tiêu chảy, nôn ói, sốt cao. Anh đã đến phòng khám tư nhân ở gần nhà khám thì được chẩn đoán bị viêm đường ruột, cho thuốc uống nhưng không đỡ.

Sáng hôm sau, anh N. đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để thăm khám. Trong khi làm thủ tục khám bệnh thì anh N. bất ngờ bị ngưng tim (đột tử).

Các bác sĩ của bệnh viện đã ngay lập tức tiến hành hồi sức tim phổi, sốc điện, đặt nội khí quản cho bệnh nhân. Một lát sau, tim bệnh nhân đập trở lại. Bất ngờ 3 tiếng sau, bệnh nhân tiếp tục bị ngưng tim lần 2. 

Qua kết quả chụp mạch vành, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đột tử được cứu sống. Nguyên nhân đột tử do rung thất, có hội chứng Brugada. Đây là bệnh không hiếm và có tính chất di truyền.

Các bác sĩ của những khoa liên quan sau đó đã hội chẩn và chỉ định sẽ đặt máy tạo nhịp khử rung tim cho bệnh nhân.

Đến sáng 26-4, sức khỏe của anh N. đã ổn định. Anh N. chia sẻ, anh làm công nhân, là lao động chính trong gia đình, có vợ và 2 con nhỏ.

Anh N. và gia đình bày tỏ lòng biết ơn đối với các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã cứu sống anh qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Tới, Khoa Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, máy khử rung tim là thiết bị điện tử, được cấy dưới vùng ngực của bệnh nhân, có các sợi điện cực để kết nối vào trong các cơ của trái tim. 

Máy có thời gian sử dụng khoảng 8 năm. Khi pin hết thì bác sĩ sẽ đánh giá và chỉ định thay máy khác. Chi phí đặt máy này là 390 triệu đồng, bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 80 triệu đồng. Đây là trường hợp thứ 2 được đặt máy khử rung tim tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Trường hợp đầu tiên cách đây 7 năm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều