Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp nước miễn phí cho người dân vùng hạn

Bích Nhàn
16:11, 25/04/2024

(ĐN)- Ngày 25-4, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Gia Tân Hoàng Anh Tuấn cho hay, đơn vị bắt đầu thực hiện Chương trình “Xe chở nước sinh hoạt hỗ trợ người dân” ở tất cả các ấp của xã La Ngà, huyện Định Quán.

Từ 25-4, Công ty CP Cấp nước Gia Tân bắt đầu chở nước miễn phí cho người dân xã La Ngà, huyện Định Quán. Ảnh: ĐVCC

Theo đó, từ 6h sáng đến 18h chiều mỗi ngày, xe chở nước của công ty sẽ mang nước từ nhà máy nước ở huyện Thống Nhất lên xã La Ngà để cấp cho người dân sử dụng trong sinh hoạt như: nấu ăn, tắm rửa… Trung bình với mỗi ngày, công ty cung cấp từ 50-80 khối nước. Tất cả đều miễn phí hoàn toàn cho người dân.

Xe cấp nước sẽ đến từng hộ gia đình để cung cấp miễn phí nước sinh hoạt.

Xe bồn chở nước cấp nước miễn phí cho người dân xã La Ngà. Ảnh: ĐVCC
Xe bồn chở nước cấp nước miễn phí cho người dân xã La Ngà. Ảnh: ĐVCC

Từ đầu tháng 4 đến nay, hàng ngàn hộ dân ở nhiều xã của huyện Định Quán rơi vào cảnh không có nước sinh hoạt vì giếng cạn khô hoặc nhiễm phèn nặng, buộc phải mua nước sinh hoạt với giá cao.

Theo ông Đồng Văn Chung, Trưởng ấp Phú Qúy 1, xã La Ngà, huyện Định Quán, hơn 1 tháng nay, người trong ấp thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, phải mua nước với giá từ 80 - 120 ngàn đồng/bồn.

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn ấp có nhiều giếng đã cạn nên nhiều người dân cũng không thể mua nước về phục vụ sinh hoạt.

“Chưa năm nào, tôi thấy tình trạng thiếu nước sinh hoạt khắc nghiệt như năm nay. Có tiền chưa chắc đã mua được nước xài, rất khó khăn về nguồn nước sinh hoạt” – ông Chung chia sẻ.

Đấu nối đường ống để bơm nước từ xe chở nước lên bồn cho từng hộ gia đình tại xã La Ngà. Ảnh: ĐVCC
Đấu nối đường ống để bơm nước từ xe chở nước lên bồn cho từng hộ gia đình tại xã La Ngà. Ảnh: ĐVCC

Dự kiến, Chương trình “Xe chở nước sinh hoạt hỗ trợ người dân” sẽ kéo dài đến khi nào các giếng trong vùng có nước trở lại.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều