Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa xử phạt 10 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

Hạnh Dung
17:19, 30/04/2024

(ĐN)- Bác sĩ Đỗ Minh Quang, Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa cho biết, ngành y tế thành phố đang quản lý gần 3,4 ngàn cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, cơ sở dịch vụ nấu ăn, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố.

Nhân viên một sạp bán thịt dê trên địa bàn thành phố Biên Hòa chuẩn bị thịt dê phục vụ thực khách trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: H.Dung

Số lượng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm khá lớn gây ít nhiều khó khăn trong công tác quản lý đối với các cơ quan chức năng, nhất là khi nhân lực còn mỏng.

Để đảm bảo công tác an toàn thực phẩm, thời gian qua, các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra đột xuất và định kỳ để kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở.

Trong quý I-2024, đã tổ chức 32 đoàn, đi kiểm tra tại 528 cơ sở. Kết quả có 10 cơ sở vi phạm bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 150 triệu đồng. Đến nay, 100% cơ sở vi phạm đã nộp phạt.

Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm nay sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 15-5. Trong khoảng thời gian này, các lực lượng chức năng của thành phố Biên Hòa tiếp tục triển khai các đợt kiểm tra về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều