Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Chủ nhật 13-11, ngày phán quyết

09:11, 12/11/2022

Còn 1 chặng cuối về đích nhưng vòng áp chót này gần như sẽ sáng tỏ tấm vé xuống hạng cho đội nào và đặc biệt chiếc cúp có thể được trao luôn cho nhà vô địch.

Còn 1 chặng cuối về đích nhưng vòng áp chót này gần như sẽ sáng tỏ tấm vé xuống hạng cho đội nào và đặc biệt chiếc cúp có thể được trao luôn cho nhà vô địch.

Nếu suất trụ hạng vẫn là cuộc chiến tam mã mà 2 đội cuối bảng Nam Định - Sài Gòn FC chiều mai sẽ có trận “chung kết ngược” đúng nghĩa của mùa giải, thì cuộc đua đến chức vô địch và danh hiệu trong tốp 3 đã gần như sớm an bài.

Dù rất nỗ lực nhưng rõ ràng Viettel vẫn chưa đủ trình so với Hà Nội FC từ chất lượng đội hình đến triết lý lối chơi, cũng như kinh nghiệm, độ tinh quái. Chỉ cần 1 cơ hội rõ rệt, Lucas đã mang về bàn thắng quyết định cho Hà Nội FC. Nói như tiền vệ Hùng Dũng: “Chúng tôi chơi nhẫn nhịn và kiên trì”, đó cũng là nét mới, khó lường hơn so với 5 lần lên ngôi trước của  Hà Nội FC.

Với chiến thắng ở trận derby 6 điểm này, Hà Nội FC chỉ còn cách chức vô địch thứ 6… nửa bước chân. Chiều nay, Ban tổ chức chuẩn bị sẵn chiếc cúp trên sân Hàng Đẫy, chỉ cần hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) để có 48 điểm, Hà Nội FC sẽ chính thức đăng quang. Bởi cùng thời điểm này tại Lạch Tray, đội Hải Phòng sẽ có trận đấu cuối cùng chia tay với mùa giải khi tiếp đón SLNA; nếu thắng sẽ cầm chắc lần thứ 3 á quân V.League, nhưng không còn cơ hội vô địch do kém Hà Nội FC trong đối đầu trực tiếp (trên sân nhà lượt đi Hà Nội FC thắng 2-1, lượt về Hải Phòng thắng 3-2).

Còn Bình Định, sau chiến thắng 1-0 may mắn trước SLNA, có giành trọn 6 điểm trước 2 đối thủ vừa cập bến an toàn (chiều nay làm khách trên sân Đà Nẵng và vòng cuối về sân nhà tiếp CLB TP.HCM), cũng chỉ có 47 điểm, vẫn thua Hà Nội FC 1 điểm.

Chỉ có một kịch bản “động trời” xảy ra khi Hà Nội FC bất ngờ trắng tay cả 2 trận cuối, đứng lại ở con số 47 điểm; trong khi 2 tay đua còn lại cùng thắng. Khi đó, Hải Phòng sẽ vô địch với 48 điểm và Bình Định đoạt á quân với 47 điểm (Hà Nội FC kém Bình Định trong đối đầu trực tiếp, thắng 1-0 tại Quy Nhơn nhưng thua 0-3 trên sân Hàng Đẫy). Nhưng có lẽ kịch bản này chỉ xảy ra trong phim kinh dị của Hitchcock.

Tóm lại, ở nhóm đầu chỉ còn cuộc đua đến ngôi á quân và tấm HCĐ. Nếu Hải Phòng ngã ngựa trước SLNA, Bình Định có 6 điểm ở 2 trận còn lại sẽ vượt lên về nhì. Còn trường hợp Bình Định trắng tay hết mà Viettel toàn thắng, 2 đội sẽ cùng chạm đích ở điểm số 41. Nhờ lợi thế trong đối đầu với đội bóng đất võ (thắng 2-0 và hòa 0-0), Viettel sẽ giành danh hiệu hạng ba an ủi.

Lịch trực tiếp vòng 25  (tất cả 6 trận đấu diễn ra cùng vào lúc 17 giờ):

Hà Nội - HLHT (On Football)

Nam Định - Sài Gòn (On Sports)

Hải Phòng - SLNA (VTV5)

SHB.Đà Nẵng - Bình Định (On Spotrs News)

TP.HCM - Viettel (VTVcap ON)

Thanh Hóa - HAGL (VTV5 TNB).

Đông Kha

Tin xem nhiều