Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng C World Cup 2022: Sàn diễn của Messi và Lewandowski

05:11, 14/11/2022

Ở lần tham dự World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Messi, đội tuyển Argentina của anh chỉ phải chạm trán những đối thủ yếu hơn trong bảng C như: Ba Lan, Mexico và Saudi Arabia. Được đánh giá là ứng cử viên vô địch World Cup 2022, nhiều khả năng Messi và các đồng đội sẽ vào vòng trong với ngôi đầu bảng C.

Ở lần tham dự World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Messi, đội tuyển Argentina của anh chỉ phải chạm trán những đối thủ yếu hơn trong bảng C như: Ba Lan, Mexico và Saudi Arabia. Được đánh giá là ứng cử viên vô địch World Cup 2022, nhiều khả năng Messi và các đồng đội sẽ vào vòng trong với ngôi đầu bảng C.

* Messi và giấc mơ cúp vàng World Cup

Messi đã đoạt hầu hết danh hiệu lớn ở các giải đấu mà anh từng tham dự như: La Liga, Ligue 1, Champions League, Olympic, Copa America… nhưng danh hiệu tiền đạo 35 tuổi khao khát nhất là chiếc cúp vàng World Cup thì vẫn luôn lảng tránh anh. Dù đội tuyển Argentina từng tiến rất gần đến chức vô địch tại World Cup 2014 khi bước vào trận chung kết, nhưng cuối cùng họ lại thất bại trước đội tuyển Đức trong hiệp phụ. Nỗi đau ấy chắc chắn vẫn còn in mãi trong tâm trí Messi cùng các đồng đội lẫn người hâm mộ đội tuyển Argentina. Và sau 8 năm, với nhân sự kết hợp giữa tài năng, sức trẻ và kinh nghiệm dày dạn, Argentina đã sẵn sàng cho tham vọng xưng vương tại World Cup.

Đến với World Cup 2022, HLV Scaloni có trong tay lực lượng rất mạnh, đồng đều ở cả 3 tuyến và đầu tàu của họ vẫn là siêu sao Messi. Tiền đạo đang khoác áo PSG đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ kể từ đầu mùa giải khi anh đã ghi 12 bàn, có 14 đường kiến tạo trong 18 trận đấu trên mọi mặt trận. Ngoài ra, trong tay của HLV Scaloni còn những vũ công Tango xuất sắc khác như: Romero, Lautaro Martinez, Lisandro Martinez, De Paul, Di Maria, Lo Celso… cũng đang thể hiện phong độ cao. Họ đã cùng nhau giúp Argentina đang có thành tích khá tốt trong 4 năm vừa qua khi lên ngôi tại Copa America và siêu cúp Liên lục địa cũng như nối dài chuỗi bất bại lên con số 35. Có thể thấy, mục tiêu của Messi và đồng đội tại giải đấu năm nay chắc chắn là chức vô địch.

* Lewandowski “gồng gánh” Ba Lan đi tiếp

Đội bóng có khả năng đe dọa ngôi vị đầu bảng của Argentina sẽ là Ba Lan khi họ đang sở hữu Lewandowski, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu của mọi đội bóng trong bảng C khi đối đầu với Ba Lan sẽ là khóa chặt tiền đạo đang khoác áo Barca. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn và đẳng cấp đã được chứng minh trong nhiều năm qua, Lewandowski vẫn biết cách tạo ra những khác biệt, nhất là khi phía sau lưng anh còn có Zielinski đang có phong độ cao trong màu áo Napoli, sẵn sàng hỗ trợ Lewy trừng phạt mọi sai lầm của hàng thủ đối phương.

Trong khi đó, Mexico dù không có quá nhiều cầu thủ nổi bật trong đội hình nhưng vẫn là một đối thủ không hề dễ chịu với phong cách thi đấu kỷ luật, không ngại va chạm. Ngoài ra, trong khung gỗ của đại diện Trung Mỹ là “người nhện” Ochoa, thủ môn luôn thi đấu rất tốt mỗi khi tham dự World Cup và đây cũng là lần thứ 5 anh có cơ hội trổ tài tại ngày hội bóng đá thế giới.

Được đánh giá thấp nhất tại bảng C là Saudi Arabia. Dù vậy, phong độ của họ tại vòng loại World Cup vừa qua là không thể xem thường khi xếp trên Nhật Bản và Australia. Trong một giải đấu ngắn ngày như World Cup, nơi các cầu thủ phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận và thể lực các cầu thủ suy giảm do thi đấu dưới điều kiện khắc nghiệt tại Qatar thì cơ hội để Saudi Arabia ngáng đường một đội bóng lớn hoàn toàn có thể xảy ra.

Trần Phạm

Tin xem nhiều